Hội thi cấy lúa theo phương pháp cải tiến SRI

16:20 01-03-2024 | :296

Laocaitv.vn - UBND xã Vĩnh Yên, huyện Bảo Yên vừa tổ chức Hội thi cấy lúa theo phương pháp canh tác cải tiến SRI lần thứ 4 năm 2024 và thi tìm hiểu về Nghị quyết 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hội thi cấy lúa diễn ra hào hứng.

Tham gia hội thi có 12 đội đến từ các xã Vĩnh Yên, Xuân Hòa, Nghĩa Đô, Tân Tiến. Mỗi đội trải qua 2 phần thi là lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết, các đội bốc thăm, trả lời câu hỏi về kiến thức cấy lúa theo phương pháp SRI; tìm hiểu các cây, con chủ lực của tỉnh, của huyện và Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa của tỉnh. Phần thi thực hành, các đội thực hiện cấy nhanh, cấy đẹp, thẳng hàng và đúng kỹ thuật.

Thông qua hội thi nhằm tăng cường giao lưu, sự gắn kết và tinh thần học hỏi kinh nghiệm trong lao động sản xuất giữa nông dân các địa phương, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao giải Nhất cho bản Nặm Mược, xã Vĩnh Yên; trao các giải Nhì, Ba, Khuyến khích cho các đội thi và trao giải Chuyên đề cho cá nhân thi cấy thẳng hàng, nhanh nhất. (ảnh trên)

Trọng Điểm - Hoàng Huy


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết