Hội thi trình diễn trang phục các dân tộc Bát Xát

09:20 01-09-2022 | :578

Laocaitv.vn - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội mùa thu huyện Bát Xát năm 2022, Hội thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc đã diễn ra với sự tham gia của các đội thi đến từ 21 xã, thị trấn trong huyện. 

Tại hội thi, "người mẫu không chuyên" của các đội thi đã trình diễn trang phục truyền thống của 23 dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn. Độc đáo, nhiều màu sắc, mỗi bộ trang phục đều có nét đặc trưng, tô điểm văn hóa đa sắc màu của vùng đất, con người Bát Xát. 

"Qua đây chúng tôi muốn truyền tải đến tất cả các quý vị và du khách gần xa tình yêu đối với trang phục truyền thống của các dân tộc, và gửi thông điệp đến tất cả mọi người hãy gìn giữ nét văn hóa bản sắc của dân tộc mình", chị Phan Thị Nga, ở xã Quang Kim, huyện Bát Xát chia sẻ.

Độc đáo hội thi trình diễn trang phục truyền thống nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội mùa thu Bát Xát năm 2022.

Hội thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc huyện Bát Xát là hoạt động thiết thực, góp phần tôn vinh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, giới thiệu những nét đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn đến với du khách gần xa. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong gìn giữ vẻ đẹp trang phục truyền thống.

Quang Phấn - A Pìn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết