Hơn 3.000 hộ nghèo được hỗ trợ sử dụng dịch vụ viễn thông di động

09:19 13-04-2023 | :336

Laocaitv.vn - Theo Sở Thông tin và Truyền thông, năm 2022, có trên 3.000 hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ sử dụng dịch vụ viễn thông di động mặt đất theo Quyết định 2269 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích.

Chương trình được triển khai giúp hàng nghìn hộ gia đình khó khăn được tiếp cận và sử dụng dịch vụ viễn thông thiết yếu. 

Các dịch vụ viễn thông di động mặt đất được hỗ trợ gồm: Dịch vụ điện thoại; dịch vụ truy nhập Internet băng rộng; dịch vụ nhắn tin.

Đối tượng được hỗ trợ là hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình chính sách xã hội. Trước mắt, chương trình ưu tiên thực hiện hỗ trợ đối với các đối tượng hộ gia đình là hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Việc triển khai chương trình đã tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc thiểu sổ, các hộ gia đình khó khăn có thêm cơ hội tiếp cận và sử dụng dịch vụ viễn thông thiết yếu với giá cước ưu đãi, góp phần thu ngắn khoảng cách số, đem lại lợi ích về an sinh xã hội tại vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong tỉnh.

 Thế Long

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết