Hơn 3.000 học sinh tham gia ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, phân luồng năm 2024

19:48 10-03-2024 | :247

Laocaitv.vn - Sáng nay (10/3), tại Trường THPT Chuyên Lào Cai, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, phân luồng cho hơn 3.000 học sinh THCS, THPT, học viên Giáo dục thường xuyên cấp THPT trên địa bàn và Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Lai Châu).

 

Hơn 3.000 học sinh tham gia ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, phân luồng năm 2024.

Tại ngày hội, 27 gian hàng của các các trường đại học, cơ sở đào tạo nghề nghiệp trong và ngoài nước đã giới thiệu, quảng bá, giải đáp thắc mắc cho học sinh và phụ huynh những thông tin cơ bản về tuyển sinh, kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy; các phương thức tuyển sinh, chỉ tiêu, chương trình đào tạo, chuyên ngành, cơ sở vật chất, chế độ chính sách… Đồng thời, tư vấn hướng nghiệp các ngành học với những cơ hội, vị trí việc làm khi theo học. Thông qua ngày hội, nhằm định hướng cho học sinh, cha mẹ học sinh về những lựa chọn nghề nghiệp sau tốt nghiệp THCS, THPT. Cung cấp thông tin về các cơ sở đào tạo nghề nghiệp trong nước và nước ngoài, thông tin du học, chương trình đào tạo liên kết quốc tế để học sinh có sự lựa chọn phù hợp.

Tại Lào Cai, công tác phân luồng, hướng nghiệp học sinh thời gian qua được quan tâm. Tỉnh phấn đấu đến năm 2025, có 35 - 40% học sinh tốt nghiệp THCS, THPT lựa chọn tham gia học nghề ở các trình độ./.

Quang Ánh - Tuấn Linh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết