Hợp tác, hỗ trợ trong điều trị ung thư

08:05 10-11-2023 | :193

Laocaitv.vn - Với sự hỗ trợ của các bệnh viện tuyến trung ương, thời gian qua, các bệnh viện tuyến tỉnh từng bước nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn ở tất cả các chuyên ngành, lĩnh vực. Đặc biệt, những bước tiến mới trong điều trị ung thư đã và đang giúp nâng cao hiệu quả điều trị, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

Bà Máng phát hiện ung thư hạch ở giai đoạn muộn, nhưng sau thời gian điều trị tích cực, sức khỏe của bà hiện đã ổn định.

Phát hiện ung thư hạch ở giai đoạn muộn, bà Giàng Thị Máng có chỉ định dùng thuốc điều trị đích để ngăn chặn sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư. Đáp ứng tốt với thuốc, sau 6 đợt điều trị tại Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các khối u biểu hiện ở thận và khối hạch ở ổ bụng đã không còn, sức khoẻ bà Máng ổn định. Bà Giàng Thị Máng, xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát cho biết: “Bệnh thuyên giảm thì phấn khởi lắm, bác sĩ dặn tái khám thường xuyên thì mình cũng nghe theo để kịp thời phát hiện, điều trị nếu bệnh tái phát”.

Triển khai từ năm 2018, đến nay, Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân đã điều trị đích cho hàng trăm bệnh nhân ung thư ở giai đoạn muộn. Tới đây, với sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện K, các y, bác sĩ của Trung tâm sẽ được đào tạo, chuyển giao các kỹ thuật mới trong chăm sóc giảm nhẹ, đặc biệt là thực hiện xạ trị cho bệnh nhân ung thư. Tiến sĩ Đoàn Lực, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc giảm nhẹ, Bệnh viện K Trung ương cho biết: …………………………

Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật khó, phức tạp.

Bác sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Trâm, Phó Giám đốc Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Mỗi năm toàn tỉnh có khoảng 400 người mắc ung thư mới, đa phần ở giai đoạn muộn. Nhu cầu bệnh nhân cần chăm sóc giảm nhẹ lớn, do vậy nếu được hỗ trợ về chăm sóc giảm nhẹ, giảm đau thân tạng là rất cần thiết”.

Hiện, Trung tâm đã tiếp nhận và làm chủ nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu, thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật khó, phức tạp như: phẫu thuật khối u tủy sống; nội soi cắt khối u cho bệnh nhân ung thư dạ dày; ung thư phổi; ung thư đại tràng… Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang dần hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tiến tới điều trị toàn diện cho bệnh nhân ung thư. Ông Phạm Văn Thinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Dự kiến quý III năm 2024, nhà 9 tầng, trong đó có Trung tâm Ung bướu sẽ đi vào hoạt động, Bệnh viện sẽ mua máy xạ trị. Khi đó sẽ trở thành Trung tâm điều trị ung thư hoàn chỉnh từ ngoại khoa, nội khoa”.

Nâng cao chất lượng điều trị, kịp thời cứu chữa, đem lại sự sống cho người bệnh ung thư, Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân Lào Cai đã và đang góp phần khẳng định, nâng cao uy tín, chất lượng Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Vân Anh - Tuấn Linh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết