Huyện Si Ma Cai chi trả trợ cấp một lần cho 162 đối tượng theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ

16:44 01-06-2018 | :664

Laocaitv.vn - Ngày 1/6, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Si Ma Cai tổ chức chi trả trợ cấp một lần cho 162 đối tượng theo Quyết định 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ Quốc tế chưa được hưởng chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước.

Các đối tượng trên sẽ được hưởng chế độ trợ cấp một lần, với mức trợ cấp đúng theo quy định, với các mốc thời gian thực tế trực tiếp tham gia dân công hỏa tuyến được quy định như sau: Dưới 01 năm, mức trợ cấp bằng 2 triệu đồng. Đủ 01 năm đến dưới 02 năm, mức trợ cấp bằng 2,7 triệu đồng. Từ đủ 02 năm trở lên, mức trợ cấp bằng 3,5 triệu đồng. Ngoài ra các đối tượng còn được hưởng các chế độ bảo hiểm y tế, chế độ trợ cấp mai táng phí.

Người dân làm thủ tục nhận trợ cấp Quyết định 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. (Ảnh: Mạnh Linh)

Trong đợt này, huyện Si Ma Cai có 162 đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định số 49/2015 của Thủ tướng Chính phủ với số tiền chi trả là 2 triệu đồng/đối tượng (tổng số tiền chi trả theo Quyết định 49 là 324 triệu đồng).

Do làm tốt công tác chuẩn bị, đợt chi trả diễn ra nhanh chóng, chính xác, và đúng chế độ chính sách, khách quan, đúng đối tượng, bảo đảm an toàn mọi mặt. Các đối tượng được hưởng chế độ yên tâm, phấn khởi, tin tưởng vào các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Ngoài tiền trợ cấp, các đối tượng còn được hưởng các chế độ bảo hiểm y tế, chế độ trợ cấp mai táng phí. (Ảnh: Mạnh Linh)

Việc chi trả trợ cấp một lần cho các đối tượng theo Quyết định 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp to lớn của các đối tượng là dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, bù đắp phần nào những cống hiến hy sinh của họ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Mạnh Linh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết