Huyện Si Ma Cai nguy cơ thiếu thức ăn cho đàn gia súc

15:31 26-01-2018 | :313

Laocaitv.vn - Phát triển chăn nuôi đại gia súc là một trong những thế mạnh của huyện Si Ma Cai trong phát triển nông nghiệp thời gian qua. Hiện toàn huyện có tổng đàn đại gia súc trên 18.000 con. Tuy nhiên từ đầu mùa đông đến nay, do ảnh hưởng của thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài trên địa bàn huyện đã có 87 con trâu, bò bị chết, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát triển đàn đại gia súc của huyện.

Để đảm bảo cho đàn gia súc phát triển ổn định và chủ động phòng, chống đói rét cho đàn gia súc trong mùa đông-xuân 2017-2018, huyện Si Ma Cai đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thực hiện tuyên truyền, phổ biến các biện pháp kỹ thuật, kinh nghiệm trong phòng chống đói rét, dịch bệnh cho vật nuôi đến từng hộ dân. Bên cạnh đó, toàn huyện cũng đã vận động người dân trồng được gần 708 ha cỏ voi làm nguồn thức ăn thô, xanh cho gia súc. Tuy nhiên, diện tích cỏ trồng mới chỉ đáp ứng được gần 70% nhu cầu thức ăn cho đàn gia súc. Do đó, nguy cơ thiếu thức ăn cho đàn gia súc trong mùa đông là rất lớn.

Theo dự báo sẽ còn những đợt rét đậm, rét hại kéo dài và khả năng rét sâu hơn so với mọi năm. Vì vậy, ngoài nỗi lo thiếu thức ăn dự trữ, cấp ủy, chính quyền các địa phương trên địa bàn huyện Si Ma Cai cũng đang tích cực tuyên truyền, vận động người dân tăng cường các biện pháp để bảo vệ đàn gia súc trong những ngày rét đậm sắp tới.

Minh Dũng – Thu Hường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết