Khai mạc hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 17

10:15 28-03-2019 | :283

Laocaitv.vn - Sáng ngày 28/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khai mạc Hội nghị lần thứ 17. Nội dung chính là đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II cùng một số nội dung quan trọng khác.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh phát biểu khai mạc hội nghị. (Ảnh: Phương Liên)

Phát biểu khai mạc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh nêu rõ: Đây là hội nghị quan trọng để BCH Đảng bộ tỉnh xem xét, đánh giá một cách khách quan, cụ thể kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội quý đầu tiên của năm 2019. Do đây vừa là năm tăng tốc, đồng thời vừa là năm về đích đối với nhiều mục tiêu, chỉ tiêu, chính vì vậy, việc đánh giá kết quả đạt được, những nhiệm vụ cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới là rất quan trọng. Đồng thời, năm 2019 có nhiệm vụ quan trọng là chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp. Thời gian không nhiều, nhưng nhiệm vụ đặt ra là rất nặng nề, đòi hỏi sự lãnh đạo trực tiếp, sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương… Từ thực tế này, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu từng đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, tập trung thảo luận nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là những tồn tại, bất cập trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo quý I; cho ý kiến, giải pháp tháo gỡ sát thực nhất, phù hợp nhất với quyết tâm cơ bản hoàn thành thắng lợi các mục tiêu của nhiệm kỳ trong năm 2019.

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Phương Liên)

Sau phát biểu khai mạc của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh, hội nghị đã tiến hành thảo luận, cho ý kiến về tình hình kinh tế - xã hội quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II. Hội nghị thống nhất với đánh giá của Tỉnh ủy Lào Cai; đó là: Trong quý I, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chính quyền các cấp nhạy bén, linh hoạt trong điều hành, đặc biệt là Tỉnh ủy đã sát sao đối với công tác kiểm tra giám sát, chủ động tháo gỡ khó khăn cho cơ sở và những lĩnh vực trọng tâm. Chính vì vậy, nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong quý I đạt kế hoạch trên hầu hết các lĩnh vực; tiến độ sản xuất nông lâm nghiệp đảm bảo mùa vụ; Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân. Sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Về du lịch, lượng khách đến Lào Cai tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ; hoạt động xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu quốc tế tăng trưởng mạnh; tăng trưởng tín dụng trên địa bàn đạt khá. Lĩnh vực văn hóa thông tin, giáo dục đào tạo, an sinh xã hội được quan tâm. Quốc phòng an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn giữ vững ổn định. Công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị ngày càng được kiện toàn.

Bên cạnh kết quả trên, ý kiến thảo luận tại hội nghị đã phân tích, làm rõ hơn những tồn tại, khó khăn vướng mắc trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội quý I/2019; đồng thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ trong thực hiện nhiệm vụ quý II cũng như trong cả năm 2019. 

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết