Khai mạc Hội thi tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

09:29 20-09-2019 | :537

Laocaitv.vn - Sáng ngày 20/9, Tỉnh ủy Lào Cai đã khai mạc Hội thi tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dự lễ khai mạc có các lãnh đạo Vụ Lý luận chính trị Ban Tuyên giáo Trung ương.

Về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc; 14 đoàn dự thi và đội ngũ văn nghệ sỹ, diễn viên đã về cổ vũ và tham gia hội thi.

Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Sau 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỉnh Lào Cai tự hào với nhiều thành tựu nổi bật, tạo ra thế và lực mới, trở thành một tỉnh khá ở khu vực phía Tây Bắc của Tổ quốc. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, hội thi sẽ là dịp để cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh báo công với Bác về những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực của các địa phương, đơn vị sau 50 năm thực hiện di nguyện của Bác; qua đó, thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, từ đó mỗi cán bộ đảng viên tự soi lại mình, thực hiện theo di nguyện của Bác kính yêu.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga phát biểu tại lễ khai mạc.

"Việc tổ chức Hội thi tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh một lần nữa khẳng định ý nghĩa lịch sử, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của Di chúc, thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc của nhân dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp tục khắc sâu và thực hiện có hiệu quả di nguyện của Bác cách đây 50 năm. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai nhanh và bền vững", Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga phát biểu tại buổi lễ.

Trao cờ lưu niệm cho 14 đội tham gia hội thi.

Hội thi tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh có sự tham gia của 14 đội đến từ 14 Đảng bộ trực thuộc tỉnh. Các đội sẽ trải qua 3 phần thi dưới hình thức thể hiện trực tiếp trên sân khấu; nội dung các bài thi tập trung vào bối cảnh ra đời, những nội dung cơ bản và giá trị cốt lõi của bản Di chúc; thành tựu nổi bật của Lào Cai sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người; những bài học kinh nghiệm, những mô hình mới, cách làm hay, những tấm gương học tập và làm theo Bác.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết