Khai mạc Lễ hội mùa thu Bát Xát năm 2022

08:30 29-08-2022 | :316

Laocaitv.vn - Với chủ đề “Y Tý - Sức hút đại ngàn”, Lễ hội mùa thu Bát Xát năm 2022 đã chính thức khai mạc tại trung tâm xã Y Tý. Lễ hội thu hút rất đông du khách.

Tái hiện sinh động các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc địa phương.

Các du khách có mặt tại Y Tý thời điểm này đều cảm thấy vô cùng thích thú khi được hòa mình trong không khí sôi động của lễ hội: Tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản địa phương, khám phá văn hóa đặc trưng vùng cao qua triển lãm ảnh nghệ thuật “Vẻ đẹp du lịch Bát Xát”.

Trong lễ khai mạc, có nhiều hoạt động hấp dẫn: Diễn xướng tái hiện các lễ hội truyền thống; thi đấu thể thao, thi trình diễn làm bánh dân gian...Qua đó giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn của địa phương; thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng các dân tộc vào phát triển du lịch.

"Trong chuỗi Lễ hội mùa thu chúng tôi đã tổ chức rất nhiều hoạt động từ tháng 4 và có những điểm nhấn để khai thác nét đặc trưng vốn có của Bát Xát, qua đó thu hút khách du lịch đến tham quan, khám phá và trải nghiệm", bà Sùng Hồng Mai, Phó Chủ tịch UBND huyện Bát Xát nói.

Cùng với việc tổ chức các hoạt động nhằm giới thiệu hình ảnh du lịch của địa phương, cũng trong dịp này “Tri thức dân gian canh tác ruộng bậc thang" của người Hà Nhì, huyện Bát Xát được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Bên cạnh đó, thôn Choản Thèn, xã Y Tý cũng được công nhận là điểm du lịch. Đây sẽ là động lực quan trọng để người dân Bát Xát gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, biến những di sản thành tài sản, góp phần đưa kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Huyền Trang - Đức Trung


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết