Khai trương khu trưng bày và bán sản phẩm nông sản an toàn

15:47 01-06-2019 | :890

Laocaitv.vn - Hội Nông sản an toàn tỉnh vừa tổ chức Lễ khai trương khu trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm đặc sản, đặc hữu tỉnh Lào Cai tại chợ Kim Tân. Dự lễ khai trương có đồng chí Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Đại biểu cắt băng khánh thành khu trưng bày và giới thiệu, bán sản phẩm nông sản an toàn tại chợ Kim Tân.

Khu trưng bày và bán sản phẩm nông sản an toàn được xây dựng nhằm quảng bá, đưa đặc sản của Lào Cai đến với người tiêu dùng, du khách trong và ngoài tỉnh, qua đó thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút tham quan, mua sắm các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh. Đây cũng là hoạt động nhằm thúc đẩy quá trình hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững.

Với khẩu hiệu "Hợp tác - hài hòa - hiệu quả - hướng tới hữu cơ", Hội nông sản an toàn Lào Cai cam kết sẽ cung cấp nhiều sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, tối ưu hóa lợi ích của khách hàng.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại khu trưng bày.

Đây là khu trưng bày và bán sản phẩm đặc sản thứ 2 của hội, sau gian hàng tại thị trấn Sa Pa. Khu trưng bày và bán sản phẩm đặc sản, đặc hữu có sự hợp tác của 25 đơn vị, hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có sản phẩm nông sản an toàn, các sản phẩm trong chuỗi sản xuất đã được chứng nhận. Các sản phẩm được trưng bày, bán tại các gian hàng là sản phẩm đặc sản của nhiều địa phương trong tỉnh, các sản phẩm được chứng nhận trong chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh. Mỗi sản phẩm đều có đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, đóng gói bao bì và dán tem truy xuất nguồn gốc, nhãn mác theo quy định.

Việc đưa khu trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm nông sản an toàn cơ sở 2 tại thành phố Lào Cai đi vào hoạt động ổn định sẽ là địa chỉ cung cấp các sản phẩm nông sản an toàn, đặc hữu của tỉnh. Là nơi quảng bá, giúp đặc sản của Lào Cai đến gần với với du khách trong và ngoài nước.

Thông qua trưng bày và bán sản phẩm, Hội Nông sản an toàn Lào Cai cũng hướng tới việc gắn kết phát triển du lịch tại địa phương. Góp phần thúc đẩy quá trình hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp, thực hiện tốt mục tiêu Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Thanh Hà - Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết