Khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân về công tác CCHC

10:05 22-11-2017 | :718

Laocaitv.vn - Ngày 21/11, Đoàn công tác của Văn phòng UBND tỉnh và Sở Nội vụ tỉnh Lào Cai đã tiến hành khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân với công tác cải cách hành chính tại xã Bảo Nhai (huyện Bắc Hà) và xã Bản Lầu (huyện Mường Khương).

Tại cuộc khảo sát, đoàn công tác đã nghe các địa phương báo cáo kết quả thực hiện công tác CCHC. Trong đó, vấn đề được chính quyền địa phương quan tâm đó là giải quyết các thủ tục hành chính ở bộ phận “một cửa”, tạo thuận lợi cho người dân cả về thời gian, cũng như tác phong làm việc. Việc niêm yết công khai thủ tục hành chính được thực hiện tốt. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác CCHC đã có những cải thiện nhiều so với trước. Tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ ở bộ phận “một cửa”, nơi thường tiếp xúc và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân đã đi vào nền nếp, phục vụ tận tình, chu đáo và được nhân dân đánh giá cao. Cùng với đó, thời gian giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện nhanh, gọn không để người dân phải chờ đợi lâu. Công tác giải quyết hồ sơ, công việc đều được hai xã thực hiện đúng hẹn, giải quyết xong 100% hồ sơ công việc. Mọi thông tin về thủ tục hành chính cũng như vấn đề phí và lệ phí đều được xã Bảo Nhai và Bản Lầu thực hiện niêm yết công khai, đúng quy định, tạo được sự hài lòng của người dân.

Quang cảnh buổi khảo sát lấy ý kiến đánh giá của người dân.

Nhân dịp này, đoàn công tác Sở Nội vụ đã tiến hành phát gần 200 phiếu điều tra xã hội học tới các hộ dân. Thông qua kết quả khảo sát, điều tra là căn cứ để UBND tỉnh, Sở Nội vụ có cơ sở đánh giá việc cải thiện chất lượng phục vụ người dân của cơ quan hành chính Nhà nước, nhất là cải cách hành chính, giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công… tạo sự hài lòng của người dân.

Đình Hiếu

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết