Khi lòng dân đã thuận

11:03 01-11-2023 | :173

Laocaitv.vn - Phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2024, xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng xây dựng kế hoạch, có giải pháp cụ thể trong thực hiện từng tiêu chí, trên cơ sở huy động sự hưởng ứng tích cực của người dân. Đặc biệt, tiêu chí giao thông, ngoài cần nguồn lực đầu tư của Nhà nước, thì sự tham gia đóng góp, ủng hộ của người dân là yếu tố tiên quyết. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động xã Thái Niên đã tạo được sự đồng thuận của Nhân dân.

Tuyến đường vào thôn Lượt có chiều dài hơn 1 km vừa mới hoàn thành.

Tuyến đường từ thôn Nam Tiến đi thôn Lượt đang được thi công mở rộng mặt đường. Còn tuyến đường vào thôn Lượt, có chiều dài hơn 1 km vừa mới được hoàn thành… Tất cả đều có sự tham gia đóng góp của Nhân dân, như gia đình bà Nguyễn Thị Khuyên đã tình nguyện hiến đất mở đường. Bà Nguyễn Thị Khuyên, thôn Lượt, xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng cho biết: "Phong trào mở rộng đường nông thôn thì gia đình không có gì lăn tăn cả mà hy sinh để hiến đất để cho thôn làm đường rộng cho dân bản đi cho thỏa mái".

Ông Nguyễn Văn Nam, Trưởng thôn Lượt, xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng cho biết: "Chúng tôi đến từng hộ gia đình giải thích về chủ trương mở rộng đường. Mở đường sẽ giúp cho các hộ gia đình sau này phát triển kinh tế. Muốn phát triển kinh tế thì phải có đường thông hè thoáng, bà con đồng tình, nhất trí với ý kiến giải thích của các ban, ngành, đoàn thể trong thôn".

Thái Niên phấn đấu hết năm 2023 sẽ đưa tiêu chí giao thông đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Để tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, Đảng ủy xã giao mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, vận động để từng hộ dân nhận thức rõ ý nghĩa, lợi ích, trách nhiệm của mình trong thực hiện tiêu chí giao thông nông thôn. Đặc biệt là những lợi ích về phát triển kinh tế khi có giao thông thuận lợi. Bà Lê Thị Thuỷ, Bí thư Đảng ủy xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng cho biết: "Đặc biệt là trong việc mở rộng đường giao thông nông thôn và từ việc phát huy quy chế dân chủ, dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ. Với những nội dung như vậy, khi đến tuyên truyền, người dân thấy được hiệu quả từ việc mở đường giao thông nông thôn, lợi ích mang lại thì Nhân dân rất đồng tình".

Năm 2022- 2023, xã Thái Niên được Nhà nước hỗ trợ 13 tỷ đồng mở rộng, làm mới nâng cấp 12 tuyến đường giao thông với tổng chiều dài hơn 20 km. Toàn xã có 240 hộ hiến 36.800 m2 đất cùng nhiều cây cối hoa màu trên đất, tham gia hàng nghìn công lao động, tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng. Với phong trào thi đua làm đường sôi nổi đó, Thái Niên phấn đấu hết năm nay sẽ hoàn thành 10 km đường còn lại, đưa tiêu chí giao thông đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao./.

Việt Hùng – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết