Khởi động Dự án “Du lịch cộng đồng do phụ nữ Hà Nhì làm chủ"

08:33 25-12-2018 | :654

Laocaitv.vn - Tại thôn Choản Thèn, xã Y Tý, huyện Bát Xát, Đại Sứ quán Australia tại Việt Nam phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tổ chức Lễ khởi động Dự án "Du lịch cộng đồng do phụ nữ Hà Nhì làm chủ". Tham dự có đại diện Đại Sứ quán Australia tại Việt Nam, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh Lào Cai, huyện Bát Xát và người dân thôn Choản Thèn.

Khởi động Dự án “Du lịch cộng đồng do phụ nữ Hà Nhì làm chủ"

Dự án "Du lịch cộng đồng do phụ nữ Hà Nhì làm chủ" do chính phủ Australia tài trợ với số tiền 80.000 đô la Úc thông qua dự án GREAT, dự án sẽ giúp phụ nữ Hà Nhì cải thiện thu nhập và nâng cao vai trò trong gia đình và cộng đồng. Tổ chuyên gia của dự án đã tư vấn cho người dân thành lập Tổ du lịch cộng đồng và xây dựng quy chế quản lý du lịch tại thôn; đồng thời mở tập huấn trực tiếp nâng cao nhận thức của người dân về du lịch cộng đồng.

Tham gia dự án, các hộ gia đình và phụ nữ Hà Nhì cũng đã được tập huấn, thảo luận nhằm nâng cao nhận thức về phát triển du lịch cộng đồng. Đối với chính quyền xã, huyện cũng sẽ luôn tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, đồng hành cùng dự án trong việc giúp đỡ người phụ nữ Hà Nhì nắm bắt kiến thức về việc bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế, du lịch gắn với việc bảo tồn văn hóa.

Dự án được thực hiện tại xã Y Tý, huyện Bát Xát đến tháng 8 năm 2020, không chỉ mang đến kỳ vọng tạo thu nhập trực tiếp cho 42 hộ gia đình, mà bao gồm những cơ hội việc làm thời vụ và thu nhập gián tiếp cho khoảng 100 phụ nữ khác tại thôn Choản Thèn, xã Y Tý, huyện Bát Xát, để họ vươn lên thoát nghèo.

 Quốc Dũng 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết