Khởi nghiệp bắt đầu từ những đam mê

16:34 24-07-2019 | :1875

Laocaitv.vn - Tuổi trẻ, ai cũng có những đam mê và không ít bạn trẻ ở thành phố Lào Cai đã quyết tâm biến những đam mê ấy thành hiện thực bằng con đường lập thân, lập nghiệp, vừa làm giàu cho gia đình, vừa cống hiến cho xã hội.

Không chỉ truyền đạt cho các bạn trẻ về kiến thức, kỹ năng trong nghề, chị Huệ còn truyền cho các bạn sự đam mê với công việc mà mình đã chọn

Cửa tiệm chụp ảnh cưới của chị Lê Thị Huệ, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai thường xuyên có khoảng 5 đến 6 học viên theo học. Không chỉ truyền đạt cho các bạn trẻ về kiến thức, kỹ năng trong nghề, chị Huệ còn truyền cho các bạn sự đam mê với công việc mà mình đã chọn. Và chính niềm say mê ấy đã mang đến thành công cho chị Lê Thị Huệ, để chị vượt qua nhiều khó khăn khi mới bước vào nghề, nỗ lực để gây dựng được cơ ngơi như ngày hôm nay. Chị Lê Thị Huệ, Chủ Studio Paris Wedding, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai chia sẻ: "Mỗi học viên đến học, tôi đều khuyên các bạn ấy nên học theo niềm đam mê của bản thân, có đam mê mình mới chú tâm, mới thành công được, nếu không có đam mê và yêu thích thì thực hiện sẽ rất vất vả".

Tiệm Trà chanh Tmore, một điểm đến yêu thích của giới trẻ thành phố thời gian gần đây, cũng là “đứa con tinh thần” của chị Đỗ Lan Hương, một phụ nữ trẻ đang trên con đường khởi nghiệp. Dù mới thành lập, nhưng quán trà chanh đã nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định, với lượng khách khá đông, hơn 20 nhân viên của quán, chủ yếu là các bạn trẻ được làm việc trong một môi trường năng động, có thu nhập ổn định. Chị Đỗ Lan Hương, Chủ Cơ sở Trà chanh Tmore, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai cho biết: "Lúc mới có ý tưởng tôi cũng mông lung lắm, nhưng vẫn mạnh dạn thực hiện, rồi dần dần quán đi vào hoạt động ổn định, đảm bảo nguồn thu nhập. Tôi đang nghĩ đến sẽ mở cơ sở ở 2 huyện Sa Pa và Lai Châu, hy vọng là sang năm tôi sẽ mở được 2 tiệm trà chanh nữa".

“Đứa con tinh thần” của chị Đỗ Lan Hương

Mặc dù để khởi nghiệp thành công, còn cần đến rất nhiều yếu tố chủ quan và khách quan, nhưng không thể phủ nhận, đam mê chính là một trong những điều kiện tiên quyết để con đường khởi nghiệp được thuận lợi. Chính những say mê, khát khao của tuổi trẻ là động lực để giúp họ vượt qua quãng đường gian khó ban đầu khi mới bắt tay vào khởi nghiệp. Chị Trương Thị Vân Anh, Phó Bí thư Thành Đoàn Lào Cai cho biết: "Thành đoàn luôn đồng hành cùng thanh niên trong con đường lập thân, lập nghiệp, thông qua việc hỗ trợ các đoàn viên tiếp cận các nguồn vốn, thường xuyên tổ chức các diễn đàn trao đổi kinh nghiệm quan tâm tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ để chủ các doanh nghiệp gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm làm giàu, quảng bá sản phẩm, để các đoàn viên có thêm nhiều cơ hội lập nghiệp thành công, ổn định cuộc sống".

Để duy trì những kết quả đã đạt được, tiếp lửa cho phong trào thanh niên lập nghiệp, Thành Đoàn Lào Cai và các tổ chức thanh niên sẽ tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia lập thân, lập nghiệp; huy động sự vào cuộc của tất cả các tổ chức, đoàn thể trong việc tạo điều kiện kết nối các đoàn viên thanh niên với các dự án khởi nghiệp, tạo điều kiện để thanh niên khởi nghiệp bền vững.

 Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết