Khôi phục hoạt động xuất, nhập cảnh tại Cửa khẩu Mường Khương

16:03 27-07-2023 | :481

Laocaitv.vn - Sau một thời gian tạm ngừng, sáng 27/7, Cửa khẩu Mường Khương và lối mở Lồ Cố Chin tại huyện Mường Khương đã được khôi phục trở lại hoạt động. Đây là một trong những nỗ lực của lực lượng quản lý biên giới hai nước nhằm tạo điều kiện thúc đẩy giao thương hàng hóa và phục vụ nhu cầu thăm thân của Nhân dân hai bên.

Lào Cai khôi phục hoạt động cửa khẩu Mường Khương từ ngày 27/7/2023.

Ngay trong sáng nay, nhiều người dân địa phương đã có mặt tại Cửa khẩu Mường Khương để làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc. Huyện Mường Khương tích cực tuyên truyền đến cư dân biên giới tại Cửa khẩu Mường Khương và lối mở Lồ Cố Chin, để bà con biết và tuân thủ các quy định xuất, nhập cảnh và chính sách cư dân biên giới. Đối với các Đồn Biên phòng đã chuẩn bị về phương tiện, con người đảm bảo hoạt động xuất nhập cảnh cho cư dân biên giới diễn ra thuận lợi.

Cửa khẩu Mường Khương và lối mở Lồ Cố Chin (huyện Mường Khương) đã được khôi phục trở lại hoạt động.

Trung tá Ninh Công Minh, Phụ trách Trạm Biên phòng Cửa khẩu Mường Khương, Đồn Biên phòng Mường Khương cho biết: "Ban Chỉ huy đơn vị chỉ đạo cần phải làm tốt công tác chuẩn bị về phương tiện, con người, đảm bảo tốt nhất công tác phục vụ xuất, nhập cảnh cho bà con biên giới trong hoạt động thăm thân cũng như đảm bảo an ninh khu vực cửa khẩu, đường sá thông thoáng, thuận lợi".

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh chủ động trao đổi với Ban Quản lý Cửa khẩu Hà Khẩu (Trung Quốc) để tiếp tục mở lại các cặp cửa khẩu còn lại trên tuyến biên giới trong thời gian tới nhằm tạo điều kiện cho hoạt động qua lại của cư dân biên giới./.

Người dân địa phương đã có mặt tại Cửa khẩu Mường Khương để làm thủ tục xuất cảnh.

Ban Quản lý Khu Kinh tế Lào Cai tích cực trao đổi với Ban Quản lý Cửa khẩu Hà Khẩu (Trung Quốc), kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình khôi phục hoạt động, mở rộng thêm một số mặt hàng nông sản được phép vận chuyển, mua bán qua cửa khẩu. 

Trung Kiên - Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết