Kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT tại điểm thi huyện Si Ma Cai

13:55 19-06-2019 | :498

Laocaitv.vn - Ngày 19/6, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, đã đi kiểm tra và làm việc với Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia huyện Si Ma Cai về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại điểm thi huyện Si Ma Cai.

Huyện Si Ma Cai được bố trí 1 điểm thi, tại Trường THPT số 1 huyện gồm 13 phòng thi

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 huyện Si Ma Cai được bố trí 1 điểm thi, tại Trường THPT số 1 huyện Si Ma Cai, có 13 phòng thi, với tổng số 298 thí sinh. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã được tiến hành đúng hướng dẫn, đảm bảo tiến độ đề ra. Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, những điểm mới của kỳ thi đã được phổ biến tới cán bộ, giáo viên, thí sinh và các bậc phụ huynh. Tại điểm thi cũng đã bố trí hoàn tất về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi, như: Tủ cất giữ bảo quản đề thi, bài thi, camera an ninh, nơi ăn nghỉ cho cán bộ, giáo viên, giám thị, thí sinh…  Việc tổ chức ôn thi cho học sinh được thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch, thống nhất nội dung ôn thi tốt nghiệp, đại học cho học sinh lớp 12 theo chuẩn kiến thức, kỹ năng, tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi theo hướng dẫn. Huyện Si Ma Cai cũng đã xây dựng phương án chuẩn bị nơi ăn, ở cho giám thị, thí sinh dự thi và xây dựng các phương án dự phòng trong tình huống xảy ra mất điện, ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống camera; bố trí đảm bảo đủ ánh sáng, quạt, rèm che hướng nắng trong các phòng thi, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; đảm bảo công tác đưa đón giám thị và học sinh tham gia kỳ thi; tổ chức kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại khu vực diễn ra kỳ thi và điểm bố trí ăn tập trung cho cán bộ coi thi và học sinh; các điểm thi đã được vệ sinh sạch sẽ.

Qua kiểm tra thực tế tại điểm thi, đoàn công tác của Sở GD&ĐT tỉnh đã đánh giá cao về công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia của huyện Si Ma Cai, đồng thời lưu ý một số việc cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới để đảm bảo hướng tới một kỳ thi khách quan, an toàn và thành công. 

Tin, ảnh: Thào Loan


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết