Kiểm tra tải trọng tại đầu mối bốc xếp hàng

20:50 10-07-2023 | :78

Laocaitv.vn - Tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Thanh tra Sở Giao thông vận tải - Xây dựng tỉnh Lào Cai đã tăng cường tổ chức kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về kiểm soát tải trọng tại một số đầu mối bốc xếp hàng hóa lớn. 

Là một trong những đơn vị có lượng hàng hóa vận chuyển tương đối lớn, việc kiểm soát tải trọng được Chi nhánh Tuyển đồng Lào Cai thực hiện nghiêm túc. Quy trình kiểm soát chặt chẽ từ trước khi các phương tiện vào lấy hàng đến việc khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở… Nhờ vậy, nhiều năm qua tại đơn vị, không xảy ra tình trạng xe chở quá tải.

Ông Đoàn Vũ Long, Phó Giám đốc Nhà máy Luyện đồng Lào Cai cho biết: "Phân giao rõ các bộ phận, các cá nhân chịu trách nhiệm thực hiện công việc bốc xếp hàng hóa từng loại cho phù hợp. Tổ chức kiểm tra giám sát để đảm bảo tất cả hàng hóa bốc xếp lên phương tiện đúng theo tải trọng cho phép".

Việc kiểm soát tải trọng được Chi nhánh Tuyển đồng Lào Cai thực hiện nghiêm túc nên không xảy ra tình trạng xe chở quá tải. 

Đợt này, Thanh tra Sở Giao thông vận tải - Xây dựng tiến hành thanh tra tại 4 đơn vị đầu mối xếp hàng hóa lớn trên địa bàn về việc tuân thủ cam kết với các cơ quan chức năng về không vi phạm quy định tải trọng hàng hóa. Đoàn kiểm tra cũng kết hợp tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị đầu mối bốc xếp hàng hóa, người xếp hàng hóa và đội ngũ lái xe trong thực hiện các quy định về bốc xếp, vận chuyển hàng hóa.

Ông Nguyễn Tự Trọng, Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải - Xây dựng cho biết: "Phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Bát Xát, Phòng Kinh tế hạ tầng để tiến hành kiểm tra tại những đơn vị có nguồn hàng lớn bốc xếp lên phương tiện, đảm bảo việc thực hiện nguồn hàng bốc xếp lên phương tiện đúng quy định để các phương tiện tham gia giao thông an toàn, không có tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông".

Lực lượng chức năng kiểm soát tải trọng tại Chi nhánh Tuyển đồng Lào Cai.

Đợt kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về kiểm soát tải trọng tại một số đầu mối bốc xếp hàng hóa sẽ được Thanh tra Sở Giao thông vận tải - Xây dựng thực hiện xong trong tháng 7/2023. Trong quá trình thanh tra, những vi phạm sẽ bị lập biên bản vi phạm hành chính, chuyển cho cấp có thẩm quyền xử phạt.

 Thanh Hà - Trần Tuấn

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết