Kinh doanh phục hồi - nhiều doanh nghiệp quan tâm chăm lo cho người lao động

18:34 17-07-2023 | :68

Laocaitv.vn - Sau 3 năm chống chọi với dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, công nghiệp đang dần phục hồi sản xuất kinh doanh. Các quyền lợi, chế độ của người lao động về tiền lương, bảo hiểm được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần được cải thiện, giúp họ thêm yên tâm gắn bó với công việc.

Các quyền lợi, chế độ của người lao động được đảm bảo, giúp họ thêm yên tâm gắn bó với công việc.

Sau một thời gian dài lao đao bởi dịch bệnh, từ đầu năm 2022 đến nay, doanh nghiệp này đã từng bước khôi phục sản xuất nhờ những chiến lược kinh doanh hiệu quả. Hiện, doanh nghiệp có 40 công nhân với mức thu nhập ổn định từ 8 - 9 triệu đồng/tháng. Các chế độ bảo hiểm, ăn ca, bồi dưỡng độc hại, làm ngoài giờ cho người lao động đều đảm bảo. Đặc biệt, mới đây đơn vị đã thành lập được tổ chức công đoàn trực thuộc công đoàn ngành công thương. Đây là một dấu mốc quan trọng, khẳng định hơn nữa sự quan tâm, chăm lo của công ty với đời sống của người lao động. Anh Hoàng Minh Sinh, công nhân Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Duyên Hải cho biết: "Từ sự quan tâm đó, anh em công ty cảm thấy rất tự tin hài lòng, cùng gắn bó lâu dài để công ty phát triển hơn nữa".

Hai năm qua, công đoàn ngành công thương đẩy mạnh phát triển tổ chức công đoàn cơ sở, kết nạp đoàn viên công đoàn; đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi nhằm tạo sức lan tỏa, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, môi trường làm việc cho người lao động. Đến nay, đã có 51 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ông thương thành lập được tổ chức công đoàn với gần 2.000 đoàn viên. Ông Doãn Vương Công, Chủ tịch Công đoàn Khách sạn Aristo cho biết: "Cán bộ công nhân viên yên tâm gắn bó với công ty, kể cả các bạn trước đây hoãn hợp đồng nhưng sẵn sàng quay lại làm việc. Quan điểm của công ty coi người lao động là tài sản vô giá". 

Các phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo được các cấp công đoàn đẩy mạnh thực hiện.

Ông Hoàng Tuấn Hải, Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương cho biết: "Tập trung hướng về cơ sở, quan tâm đến lợi ích thiết thực người lao động, theo phương châm là quan hệ hài hoà, ổn định, tiến bộ cho doanh nghiệp, đẩy mạnh phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo". 

Vượt qua thời điểm khó khăn do dịch bệnh, thị trường, công đoàn ngành Công thương chỉ đạo các công đoàn cơ sở từng bước đổi mới về phương pháp hoạt động, quản lý, đáp ứng yêu cầu việc làm cho công nhân, viên chức, người lao động, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn để họ yên tâm lao động sản xuất, xây dựng công ty ngày càng phát triển bền vững.

 Trung Kiên - Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết