Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVI thành công tốt đẹp

19:00 06-07-2023 | :516

Laocaitv.vn - Sau 2 ngày làm việc khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVI đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Dự phiên bế mạc có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của tỉnh.

*Phiên giải trình, chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVI

Tiếp tục chương trình làm việc ngày 6/7, Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVI tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Các đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời chất vấn tại hội trường.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Bảo Yên chất vấn, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm rõ những giải pháp ngành đã tham mưu với UBND tỉnh để nâng cấp các công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn tập trung, nhất là đối với những công trình hoạt động kém bền vững.

Tổ đại biểu huyện Văn Bàn chất vấn tại hội trường.

Tổ đại biểu huyện Văn Bàn đề nghị Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao giải trình về việc đầu tư mở rộng nhà văn hóa sau khi sáp nhập thôn tổ dân phố và việc thanh lý, hướng dẫn thanh lý nhà văn hoá cộng đồng khu dân cư dôi dư.

Lãnh đạo Sở Y tế trả lời chất vấn tại hội trường.

Liên quan đến lĩnh vực y tế, tổ đại biểu huyện Văn Bàn đề nghị ngành Y tế trả lời cụ thể về các nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu thuốc tại các cơ sở y tế thời gian qua; những giải pháp mà ngành đã tham mưu UBND tỉnh khắc phục tình trạng này.

*Nỗ lực cao nhất để hoàn thành số thu ngân sách 12.000 tỷ đồng

Ngay sau phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVI, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu quan trọng, đánh giá toàn diện tình hình phát triển kinh tế - xã hội những tháng qua, tập trung giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm và một số nội dung cử tri quan tâm.

Các đại biểu dự kỳ họp.

Khái quát một số kết quả nổi bật 6 tháng đầu năm 2023, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường nhấn mạnh: Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với quyết tâm cao của toàn hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được một số điểm sáng như: Tăng trưởng kinh tế GRDP ước đạt 4,65%; lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thủy sản vẫn duy trì và phát triển khá; khu vực dịch vụ, xây dựng tăng trưởng tốt; có 28/42 chỉ tiêu năm 2023 đạt trên 50%.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu tại kỳ họp.

Về nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: UBND tỉnh sẽ không điều chỉnh các chỉ tiêu mà sẽ dồn sức tập trung tháo gỡ khó khăn trong các lĩnh vực.

UBND tỉnh sẽ tập trung trong công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng, nỗ lực cao nhất hoàn thành số thu ngân sách 12.000 tỷ đồng. Liên quan đến vấn đề giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản sẽ tập trung những dự án lớn, như: Cảng hàng không Sa Pa; cầu biên giới qua sông Hồng; cầu Phú Thịnh; cầu Làng Giàng; đẩy nhanh dự án nhà ở xã hội; tiến độ mua sắm trang thiết bị y tế... Đối với lĩnh vực công nghiệp, đẩy mạnh chế biến sâu, tạo thêm sản phẩm mới, xây dựng cơ chế linh hoạt để kêu gọi, thu hút đầu tư; đẩy mạnh giúp đỡ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, xây dựng cửa khẩu số để giảm thời gian thông quan hàng hoá; tập trung tổ chức các sự kiến lớn như: Giải VTV Cup; kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa; chương trình hai quốc gia sáu điểm đến, du lịch Tây Bắc mở rộng với Thành phố Hồ Chí Minh; đẩy mạnh việc triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Để hoàn thành các chỉ tiêu ở mức cao nhất, các cấp, các ngành cần đặc biệt chú trọng đến công tác cán bộ; khơi dậy tính sáng tạo dám nghĩ, dám làm, đổi mới của cán bộ công chức và người đứng đầu; nâng cao tinh thần kỷ cương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương chủ động giải quyết những kiến nghị kéo dài của cử tri trong tỉnh.

*Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét, biểu quyết thông qua 25 nghị quyết. Trong đó có 8 nghị quyết quy phạm pháp luật về các cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Xuân Cường phát biểu bế mạc kỳ họp.

Trong những tháng còn lại của năm 2023, dự báo sẽ tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn, thách thức. Nhưng với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, toàn tỉnh sẽ quyết tâm phấn đấu hoàn thành toàn bộ các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 ở mức cao nhất. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh giao cho các cơ quan liên quan chuẩn bị các điều kiện bảo đảm thi hành kịp thời, có hiệu quả các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, đưa các nội dung của nghị quyết sớm đi vào cuộc sống. 

Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nói: "Ngay sau kỳ họp, các vị đại biểu HĐND tỉnh dành thời gian tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri toàn tỉnh; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để kịp thời phản ánh, kiến nghị với HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan hữu quan, cũng như hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân".

Nhóm PV


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết