Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh

16:18 16-05-2019 | :322

Laocaitv.vn - Ngày 16/5, Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Lào Cai đã tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/05/1959 – 19/05/2019). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Giàng Mạnh Nhà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Trung ương Hội truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh Việt Nam; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và hơn 400 đại biểu là hội viên Hội truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai.

Nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương trong dịp này

Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai hiện có 850 hội viên với 8 chi hội cấp huyện, thành phố, 44 hội cơ sở xã, phường, thị trấn trực thuộc. Qua 7 năm hoạt động, hội đã làm được nhiều việc thiết thực có ảnh hưởng sâu rộng trong nhân dân. Hàng năm, nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống mở đường Trường Sơn, các cấp hội đã tổ chức biểu diễn văn nghệ, nói chuyện truyền thống cho giáo viên, học sinh các trường học. Đặc biệt, hội đã tích cực vận động các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, những nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng được 38 ngôi nhà “Nghĩa tình Trường Sơn” và hàng năm tổ chức thăm hỏi tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, giúp đỡ chữa bệnh… cho các gia đình hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá gần chục tỷ đồng. Thông qua các việc làm tình nghĩa, hội đã động viên giúp đỡ được gần 200 hội viên thoát nghèo có cuộc sống ổn định.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Giàng Mạnh Nhà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã chúc mừng hội viên các cấp Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống, đồng thời, gửi lời thăm hỏi ân cần, sâu sắc nhất tới các thân nhân liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, dân công hỏa tuyến, TNXP. Mong muốn các hội viên với trách nhiệm, uy tín của mình, tiếp tục đóng góp vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền; luôn là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo; không ngừng phát huy truyền thống vẻ vang, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng với những phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng…

Nhân dịp này, nhiều cá nhân và tập thể đã được nhận bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương của TW Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Lào Cai vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động truyền thống, nghĩa tình đồng đội và các phong trào thi đua của hội thời gian qua.

Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết