Kỳ vọng du lịch Điện Biên

06:35 28-12-2023 | :296

Laocaitv.vn - Năm 2023, lần đầu tiên tỉnh Điện Biên đạt mốc đón 1 triệu lượt du khách, tổng doanh thu từ du lịch ước đạt trên 1.750 tỷ đồng. Con số này là một tín hiệu đáng mừng, là tiền đề để Điện Biên tạo nên bước đột phá trong năm tới.

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ luôn là một điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá Điện Biên. Trong năm 2023, Bảo tàng đón hơn 150.000 lượt khách tham quan. Sức hút chủ yếu đến từ bức tranh Panorama chiến dịch Điện Biên Phủ. Nhà trưng bày Bảo tàng còn trưng bày, triển lãm hơn 1.000 hiện vật sống động, mô tả rõ nét nhất chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bà Vũ Thị Tuyết Nga, Phó Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ chia sẻ: “Chúng tôi luôn luôn nỗ lực, cố gắng để có những sáng tạo, đổi mới để du khách đến thăm bảo tàng không cảm thấy nhàm chán”.

Dự án nâng cấp mở rộng Cảng hàng không được khánh thành đã kết nối Điện Biên với 2 trung tâm kinh tế của đất nước là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây chính là cơ hội, điều kiện để tỉnh Điện Biên thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Hãng hàng không Vietjet Air chia sẻ: “Khi hạ cánh, chúng tôi có thể nhìn thấy vẻ đẹp quang cảnh của Điện Biên, một vẻ đẹp ẩn giấu. Chúng tôi tin rằng khi Vietjet khai thác vào thị trường Điện Biên thì vẻ đẹp ấy sẽ nổi bật hơn nữa”.

Ngoài du lịch lịch sử với Quần thể di tích Chiến trường Điện Biên Phủ, Điện Biên với cộng đồng 19 dân tộc đa dạng về văn hóa, phong tục, tập quán tạo nên bức tranh đa sắc màu; nhiều danh thắng thiên nhiên tuyệt đẹp. Đó là những tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch.

Quần thể di tích Chiến trường Điện Biên Phủ.

Ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết: “Tỉnh Điện Biên sẽ thúc đẩy, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng của dữ liệu số để giới thiệu về mảnh đất, con người Điện Biên cũng như các bản sắc văn hóa, di tích lịch sử để mời gọi du khách đến Điện Biên, thúc đẩy các hoạt động thu hút đầu tư xây dựng các cơ sở hạ tầng để phục vụ cho phát triển du lịch”.

Dự kiến trong năm 2024, Năm du lịch quốc gia cùng với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ có gần 170 sự kiện diễn ra tại Điện Biên. Việc đăng cai Năm du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 cũng sẽ mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng đối với ngành du lịch của địa phương.

Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết