Lá cờ Tổ quốc tung bay nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt

09:30 02-02-2022 | :861

Laocaitv.vn - Ngày 16 tháng 12 năm 2017, trên ngã ba sông nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt, cột cờ Lũng Pô chính thức được khánh thành. Đây không chỉ là biểu tượng về chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc mà còn là niềm tự hào, địa chỉ giáo dục truyền thống cho thể hệ trẻ cũng như địa điểm tham quan độc đáo cho du khách khi đặt chân tới Lào Cai. Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng rực rỡ tung bay giữa bát ngát trời xanh Lũng Pô, soi bóng xuống dòng sông Hồng thật đẹp đẽ, thiêng liêng và kiêu hãnh. 

Các chiến sỹ đồn Biên phòng A Mú Sung thường xuyên tuần tra, bảo vệ và thay cờ tổ quốc

Mỗi lần thực hiện nhiệm vụ thay lá cờ trên cột cờ Lũng Pô, Thiếu tá Trần Văn Tuấn, Tổ trưởng Tổ công tác Lũng Pô, đồn Biên phòng A Mú Sung lại cảm thấy tự hào và xúc động. Lá cờ có kích thước đặc biệt, rộng tới 25m2. Để lá quốc kỳ kiêu hãnh tung bay trên ngã ba sông, mỗi chiến sỹ đều phải rất cẩn trọng và tỷ mẩn trong từng thao tác.

Thiếu tá Trần Văn Tuấn nói: “Cán bộ chiến sỹ trạm Biên phòng Lũng Pô luôn xác định rõ vai trò trách nhiệm của người chiến sỹ. Thường xuyên tuần tra, bảo vệ và thay cờ. Lá cờ tượng trương cho 25 dân tộc Lào Cai. Để ngọn cờ luôn tung bay nơi con sông hồng chảy vào đất Việt.

Ông Lê Trung Hậu, khách du lịch tỉnh Nam Định chia sẻ: “Mình là con người Việt đứng tại mảnh đất Lào Cai này để nhìn ngắm quê hương mình và chân thành cảm ơn những người chiến sỹ đã luôn bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.”

Lũng Pô không chỉ là điểm đánh dấu nơi dòng sông mẹ chảy vào nước Việt để hình thành nên nền văn minh sông Hồng, mà còn gìn giữ những trang sử lặng thầm miền biên viễn, nơi có những người lính biên phòng A Mú Sung đã chiến đấu và ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đường biên mốc giới của Tổ quốc. Do vậy, bất kể thời điểm nào hễ quan sát thấy cờ bị bạc màu hay bị rách do mưa to, gió lớn, các chiến sĩ đều lập tức thay lá cờ mới. Trung tá Tạ Xuân Hòa, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng A Mú Sung, huyện Bát Xát cho biết: “Thường xuyên kiểm tra, tuần tra, đảm bảo ổn định nơi biên giới. Những lúc nhìn thấy lá cờ luôn tung bay chúng tôi rất tự hào và vui mừng.”

Đứng tại điểm cột cờ, chúng ta có thể nhìn trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ của vùng đất biên giới. Hình ảnh lá cờ Tổ quốc tung bay trên "bầu trời của ta, đất của ta" là khoảnh khắc mà bất cứ ai mỗi một lần nhìn ngắm đều không thể nào quên.

Thc hin: Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết