Làm rõ thông tin sụt lún tại dự án Hạ tầng Tiểu khu đô thị 15

09:42 09-08-2024 | :21

Laocaitv.vn - Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về việc xuất hiện các điểm sạt lở, gãy nứt khi thi công dự án Hạ tầng Tiểu khu đô thị số 15 thành phố Lào Cai, nguy cơ ảnh hưởng đến đường giao thông cũng như dòng chảy sông Hồng, lực lượng chức năng của tỉnh đã vào cuộc tiến hành kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường với đơn vị tư vấn thiết kế và nhà thầu thi công, cơ quan chức năng xác định: Có xảy ra hiện tượng sụt lún, nứt dọc nhỏ tại một số vị trí ta luy dương khi tiến hành san gạt đường công vụ làm đê quây. Nguyên nhân là do nền đất yếu, việc ổn định cần thời gian dài, song do nhiều ngày mưa lớn đã dẫn đến hiện tượng này. Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định các điểm lún sụt này không ảnh hưởng đến đường giao thông cũng như dòng chảy sông Hồng.

Lực lượng chức năng của tỉnh đã vào cuộc tiến hành kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

Trung tá Đào Ngọc Toàn, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường thủy - Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: “Qua công tác kiểm tra, thì thực tế mặt bằng thi công do thời tiết vừa qua mưa lũ nhiều, tạo một số vết nứt do mưa lũ chảy đất xuống khu vực lòng sông. Còn khu vực thi công của công trường thì đất đá vẫn nguyên trạng và không có hiện tượng đất đá trôi xuống sông”.

Hiện, nhà thầu đang tập trung thi công phần đê quây tại những điểm đã có mặt bằng sạch.

Cơ quan chức năng cũng yêu cầu đơn vị thi công phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, chính quyền địa phương, tập trung hoàn thiện các hạng mục đảm bảo tiến độ, đồng thời tuân thủ nguyên tắc an toàn quá trình thi công trong điều kiện thời tiết diễn biến bất thường. Hiện nhà thầu đang tập trung thi công phần đê quây tại những điểm đã có mặt bằng sạch. Đơn vị cũng cam kết các biện pháp phòng ngừa sạt lở đất tại khu vực này, đồng thời tiến hành gia cố, xử lý những vị trí xung yếu, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, không để đất đá sụt sạt ảnh hưởng đến dòng chảy sông Hồng.

Ông Bùi Văn Điệp, Công ty Xây dựng 299 nói: “Chúng tôi cũng đang tập trung trang thiết bị, máy móc để xử lý những vị trí cho đảm bảo để tránh sụt sạt địa chất”.

Tuyến kè thuộc dự Dn hạ tầng Tiểu khu đô thị số 15, thành phố Lào Cai

Dự án Hạ tầng Tiểu khu đô thị số 15 thành phố Lào Cai bao gồm: xây dựng 2 tuyến kè, dài 612 m; 12 tuyến đường giao thông tổng chiều dài 6.347 m, tổng mức đầu tư 470 tỷ đồng. Khởi công từ cuối năm 2023, tuy nhiên, dự án này đang gặp phải một số khó khăn, vướng mắc nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng khiến cho dự án đang chậm tiến độ.

Thanh Hà – Trần Tuấn

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết