Lào Cai chủ động phòng, chống bệnh dại

13:39 09-11-2017 | :1003

(Laocaitv.vn) - Trong thời gian vừa qua, tỉnh Lào Cai, dịch dại chó đã xảy ra ở 7 trong tổng số 9 huyện, thành phố. Đây là bệnh rất nguy hiểm đối với con người và có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Theo báo cáo của các địa phương gửi về thì dịch dại chó đã xảy ra ở 7 trong tổng số 9 huyện, thành phố với diễn biến phức tạp. Qua theo dõi của cơ quan thú y, bệnh dại đã làm 58 con chó mắc bệnh và nghi mắc bệnh. Phần lớn, số chó mắc bệnh đều không được chủ nhà tiêm phòng định kỳ theo quy định của Luật Thú y. Từ năm 2011 đến nay, Lào Cai đã có 145 người bị chó nghi có vi rút dại cắn và có đến 5 trường hợp tử vong có biểu hiện triệu chứng của bệnh dại.

Chó nuôi được tiêm ngừa bệnh dại. Ảnh: Trần Ngọc - BáoMới.com

Để phòng, chống bệnh dại hiệu quả thì cùng với sự chủ động của chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng trong việc triển khai tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dại trên động vật, thì bản thân mỗi người dân cũng cần chủ động tiêm phòng cho chó, mèo nuôi trong nhà. Khi bị vật nuôi nghi dại cắn, cần phải đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và thực hiện tiêm thuốc phòng dại kịp thời.

  Ngọc Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết