Lào Cai có 31 trường hợp mắc bệnh ho gà

13:42 04-07-2019 | :233

Laocaitv.vn - Theo thông tin từ Sở Y tế, trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh đã có 31 trường hợp chẩn đoán mắc bệnh ho gà (không có trường hợp tử vong), tăng 16 trường hợp so với cùng kỳ năm ngoái.

Ho gà là bệnh truyền nhiễm cấp tính do trực khuẩn ho gà gây nên, thường gặp ở trẻ em. Bệnh lây truyền do tiếp xúc trực tiếp qua đường hô hấp, hoặc đồ vật nhiễm dịch tiết từ niêm mạc mũi họng bệnh nhân khi ho, hắt hơi. Trẻ dưới 6 tuổi mắc ho gà dễ bị nhầm với các bệnh đường hô hấp. Bệnh có biến chứng nặng, thậm chí có thể tử vong.

Người dân cần chủ động tiêm vắc xin phòng bệnh ho gà cho trẻ em.

Tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ em là biện pháp đạt hiệu quả phòng bệnh ho gà cao nhất. Bởi theo kết quả nghiên cứu và theo dõi của Ngành Y tế trẻ không được tiêm chủng đúng lịch, đủ mũi sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao, trong khi đó, rất ít trẻ đã tiêm chủng bị mắc bệnh ho gà, nếu mắc thường ở mức độ nhẹ.

Hiện nay, trong chương trình tiêm chủng mở rộng, trẻ em từ 2 - 4 tháng tuổi sẽ được tiêm miễn phí vắc xin Combe Five là vắc xin phối hợp phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hip; và tiêm nhắc lại vắc xin khi trẻ 18 tháng tuổi. Hoặc có thể cho trẻ tiêm vắc xin Hexa – Infarrix (6 trong 1) để phòng bệnh tại một số cơ sở tiêm chủng dịch vụ ở thành phố Lào Cai và một số Trung tâm Y tế huyện. Bên cạnh đó, cần tránh cho trẻ tiếp xúc với những người có dấu hiệu bị ho gà.

Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết