Lào Cai có hơn 40 chuỗi nông sản an toàn

08:46 08-03-2019 | :389

Laocaitv.vn - Đến thời điểm này, Lào Cai đã có hơn 40 chuỗi nông sản an toàn. Việc xây dựng và duy trì thành công các chuỗi đang giúp cho nông sản Lào Cai có mặt nhiều ở thị trường trong và ngoài tỉnh.

 

Lào Cai phấn đấu trong năm 2019 sẽ có thêm 20 chuỗi nông sản an toàn. (Ảnh minh họa)

Các chuỗi nông sản an toàn của tỉnh được xây dựng trên cơ sở từ các mô hình đã được triển khai. Dựa vào những điều kiện về các tiểu vùng khí hậu, thổ nhưỡng, Lào Cai tập trung phát triển các chuỗi nông sản theo hướng khai thác thế mạnh bản địa. Việc xây dựng và phát triển các mô hình chuỗi cung cấp thực phẩm nông - lâm, thủy sản an toàn là giải pháp tối ưu nhất, yêu cầu tất cả các nhà sản xuất kinh doanh thực phẩm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu đảm bảo an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất kinh doanh thực phẩm đối với cộng đồng. Kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi cung ứng có ý nghĩa với cả người tiêu dùng và những đơn vị tham gia chuỗi.

Dự kiến, trong năm 2019, Lào Cai sẽ xây dựng thêm khoảng 20 chuỗi nông sản khác, hướng đến việc nâng cấp, hoàn thiện các sản phẩm này để cấp sao OCOP các cấp.

Nọc Hà- Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết