Lào Cai có thêm 18 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư

10:26 21-07-2019 | :442

Laocaitv.vn - Từ đầu năm đến nay, tỉnh Lào Cai đã cấp giấy chứng nhận đầu tư mới cho 18 dự án với tổng số vốn đăng ký là gần 2.500 tỷ đồng.

Các dự án đầu tư mới chủ yếu thuộc các lĩnh vực thủy điện, khai thác khoáng sản, đô thị, chợ và nông, lâm nghiệp, như: Dự án thủy điện Nậm Trung Hồ 1 (tổng mức đầu tư 555 tỷ đồng); dự án khai thác quặng Apatit khai trường 23, Công ty TNHH một thành viên Apatit Việt Nam; dự án Chợ trung tâm huyện Bát Xát… Trong 6 tháng đầu năm, không có dự án đầu tư trực tiếp từ nước ngoài nào được cấp mới.

Liên quan đến hoạt động doanh nghiệp, nửa đầu năm nay, tỉnh đã thực hiện cấp mới đăng ký cho 206 doanh nghiệp, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm trước, tổng vốn đăng ký của các doanh nghiệp gần 2.700 tỷ đồng. Có 41 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động do làm ăn thua lỗ. Như vậy, hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh có 2.879 doanh nghiệp đang duy trì hoạt động. Tỉnh Lào Cai cũng đã và đang triển khai rất nhiều các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo cơ chế thuận lợi để thu hút các dự án đầu tư.

Trung Kiên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết