Lào Cai dành trên 11 tỷ đồng cho công tác đảm bảo ASXH trong dịp Tết Nguyên đán 2019

13:02 12-01-2019 | :440

Laocaitv.vn - UBND tỉnh Lào Cai sẽ dành trên 11 tỷ 321 triệu đồng từ nguồn đảm bảo an sinh xã hội năm 2019 của tỉnh để thực hiện công tác an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Cụ thể: Hỗ trợ 3.670 người có công, thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng trên địa bàn tỉnh, mức hỗ trợ 500.000 đồng/người; hỗ trợ 300.000 đồng/1 suất quà cho 21.041 hộ nghèo về thu nhập theo kết quả điều tra năm 2018, 1.300 người khuyết tật đặc biệt nặng đang hưởng trợ cấp hàng tháng tại cộng đồng, 120 trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa đang sinh sống tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Lào Cai.

Cùng với đó, tỉnh Lào Cai sẽ tặng 21 triệu đồng/suất quà cho các Đồn biên phòng và các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; 6 triệu đồng/suất quà cho các đơn vị lực lượng vũ trang còn lại, các đơn vị làm nhiệm vụ trực tết và các xã, phường, thị trấn. Cá nhân người có công tiêu biêủ chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước và bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt nằm điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/suất.

Cùng với nguồn kinh phí của tỉnh, Ủy ban mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai, các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh, các địa phương cũng đang tích cực kêu gọi, vận động các các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp… có tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ thêm về tiền và hiện vật, để có thêm những phần quà ý nghĩa dành tặng bà con hiện đang sinh sống ở các địa bàn khó khăn trên địa bàn tỉnh. Qua đó đảm bảo tất cả mọi người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai đều có niềm vui đón Tết cổ truyền của dân tộc; phấn khởi, quyết tâm thi đua lao động, sản xuất ngay từ những ngày đầu xuân mới; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2019, phấn đấu cơ bản hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ 15, nhiệm kỳ 2015 – 2020 vào cuối năm nay.

                                                                                                                        Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết