Lào Cai đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

10:35 08-06-2019 | :227

Laocaitv.vn - Thời gian tới, ngành Công thương Lào Cai sẽ tiếp tục chỉ đạo hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước nhằm khai thác tối đa cơ hội, thúc đẩy và hỗ trợ doanh nghiệp (DN) xuất khẩu.    

Thời gian qua, cùng với các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ sản xuất và lưu thông hàng hóa, cải cách thủ tục hành chính, thông quan hàng hóa nhanh, cải thiện hạ tầng…, ngành Công thương cũng đã có chủ trương khuyến khích DN tăng cường xuất, nhập khẩu theo phương thức chính ngạch để giảm thiểu rủi ro. Được sự ủng hộ của Bộ Công Thương, trong những năm qua, Hội nghị kết nối, xúc tiến XNK nông sản, trái cây và thủy sản của Lào Cai được tổ chức thường niên với sự tham gia của đông đảo DN hai nước tham dự, trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, thiết lập quan hệ đối tác hợp tác, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm vào thị trường của nhau.

Thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh sẽ đàm phán với cơ quan chức năng của tỉnh Vân Nam để thu thập các thông tin liên quan đến quản lý xuất, nhập khẩu, đặc biệt là những thay đổi chính sách của Trung Quốc để cung cấp kịp thời cho DN Việt Nam xây dựng kế hoạch xuất, nhập khẩu phù hợp, đồng thời, cung cấp thông tin về các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh cho các DN Trung Quốc.

Dự kiến ngày 28/6 tới đây, chính quyền huyện Hà Khẩu (Vân Nam) sẽ tổ chức hội nghị về luồng ưu tiên cho nông sản xuất, nhập khẩu qua địa bàn tỉnh Lào Cai. Theo đó, những loại trái cây đã được hai phía Việt Nam và Trung Quốc thống nhất lựa chọn sẽ được đi luồng ưu tiên riêng, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các DN xuất, nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn.

Hùng Cường - Vinh Quang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết