Lào Cai: Gặp mặt các cơ quan báo chí nhân Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam

21:38 21-06-2019 | :640

Laocaitv.vn - Ngày 21/6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Lễ trao Giải thưởng Báo chí Lào Cai năm 2019 và Gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019).

Đại diện lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng hoa chức mừng các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh

Dự buổi lễ có các đồng chí Hà Thị Nga- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Xuân Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBDN tỉnh; Vũ Xuân Cường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí Thường trực UBND tỉnh, Đoàn đại điểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đông đảo lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong phát biểu tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí

Cách đây 94 năm, tờ báo Thanh niên do Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập xuất bản số đầu tiên vào ngày 21/6/1925, đánh dấu sự ra đời của nền Báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đó đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Báo chí cách mạng Việt Nam luôn là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, không ngừng trưởng thành vững mạnh về mọi mặt, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát huy truyền thống vẻ vang đó, trong những năm qua, báo chí tỉnh Lào Cai không ngừng phát triển. Tờ báo đầu tiên của Báo Lào Cai ra đời tháng 4/1963, tiếp đó là sự ra đời và trưởng thành nhanh chóng của hệ thống phát thanh - truyền hình và Tạp chí Văn học Nghệ thuật (nay là tạp chí Phansipăng). Đến nay, báo chí Lào Cai đã có đầy đủ các loại hình từ báo in, báo nói, báo hình đến báo điện tử. Toàn tỉnh có trên 350 người hoạt động báo chí chuyên nghiệp tại 03 cơ quan báo, tạp chí và 11 cơ quan báo chí thường trú tại Lào Cai. Đội ngũ những người làm báo Lào Cai luôn là lực lượng tiên phong, đi đầu, phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; phát hiện và cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong xã hội và những thành tựu trong công cuộc đổi mới của đất nước nói chung và của tỉnh Lào Cai nói riêng, là lực lượng tích cực, tiên phong tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong tặng Bằng khen cho 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Báo chí đồng hành xây dựng Lào Cai trở thành tỉnh phát triển khu vực Tây Bắc năm 2018”

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Xuân Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng tới đội ngũ những người làm báo, chia sẻ với các cơ quan báo chí về những khó khăn, thử thách trong công tác thông tin, tuyên truyền. Mong muốn và tin tưởng rằng: Đội ngũ những người làm báo sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác thông tin, tuyên truyền đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng, giao phó; Đồng thời khẳng định: Tỉnh Lào Cai luôn lắng nghe những chia sẻ, khó khăn của báo chí để có sự chỉ đạo phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên hoạt động đúng pháp luật và hiệu quả.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan báo chí không ngừng tiếp cận công nghệ mới, các biện pháp kĩ thuật phù hợp bắt kịp với sự phát triển của internet, mạng xã hội để nâng cao chất lượng công tác thông tin - tuyên truyền, hướng đến mô hình truyền thông hội tụ, báo chí đa phương tiện. Tăng cường ứng dụng công nghệ để phòng ngừa, phát hiện, xử lí kịp thời các thông tin sai sự thật, xấu, độc có ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Và trao thưởng cho tác giả có tác phẩm đạt giải A

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Báo chí đồng hành xây dựng Lào Cai trở thành tỉnh phát triển khu vực Tây Bắc năm 2018”.

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh đã trao 42 giải thưởng cho các tác phẩm có chất lượng tham gia giải Báo chí Lào Cai năm 2019. Trong đó, có 4 tác phẩm đạt giải A: Tác phẩm “Những Bí thư chi bộ tuổi ngoài đôi mươi”, loại hình Báo điện tử, của tác giả Lê Thị Thanh Cường, Báo Lào Cai; tác phẩm “Cờ búa liềm rạng soi vùng đất mới”, loại hình Báo in (Báo viết) của tác giả Trần Tuấn Ngọc, Báo Lào Cai; tác phẩm “Như hoa hướng dương”, loại hình Báo nói (phát thanh) của tác giả Lê Liên, Đài Phát thanh – Truyền hình Lào Cai ; tác phẩm “Xẻ thịt danh thắng”, loại hình Báo hình (truyền hình) của tác giả Lê Thanh Sơn – Triệu Đức Tính – Hoàng Huy Trường, Đài Phát thanh – Truyền hình Lào Cai; 09 giải B, 13 giải C và 16 giải khuyến khích. Đây đều là những tác phẩm có chất lượng cao, phản ánh trung thực, khách quan về các vấn đề nổi cộm về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh./.

Theo Cổng TTĐT tỉnh

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết