Lào Cai hỗ trợ doanh nghiệp là ưu tiên hàng đầu

20:47 14-01-2023 | :292

Laocaitv.vn - Năm 2023, với chủ đề “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hành động - Phát triển”, tỉnh Lào Cai đặt ra mục tiêu rất cao trong phát triển, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng 11%, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 12.000 tỷ đồng. Để hiện thực hóa được mục tiêu đó, cùng với sự quyết liệt, trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, tỉnh xác định việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Tổ hợp Trường liên cấp Quốc tế Canada Lào Cai được thiết kế hiện đại, với các thửa ruộng bậc thang đặc trưng của vùng núi Tây Bắc.

Sau đúng 1 năm gấp rút thi công, Tổ hợp Trường liên cấp Quốc tế Canada tại thành phố Lào Cai đã khánh thành giai đoạn 1. Nằm trên diện tích 100.000 m2, tổng vốn đầu tư trên 500 tỷ đồng, tổ hợp gồm 4 khối: Học xá Tiểu học; Trung tâm Nghệ thuật; Học xá Trung học và Trung tâm Khoa học sáng tạo. Để thu hút được dự án mang đẳng cấp quốc tế về giáo dục như vậy, việc hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong tiếp cận đất đai, cùng các điều kiện thuận lợi khác có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. "Chính sách trải thảm đỏ mời gọi nhà đầu tư của Lào Cai rất tốt. Chúng tôi nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, thuận tiện, tạo mọi điều kiện để triển khai dự án trong thời gian sớm nhất", bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Khôi Nguyên cho biết.

Để hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp, Tỉnh uỷ Lào Cai đã ban hành Nghị quyết số 33 về phát triển doanh nghiệp tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, xác định phát triển doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng, tạo động lực bứt phá mạnh mẽ cho phát triển kinh tế - xã hội.

"Trong thời gian tới, Lào Cai sẽ thu hút các nhà đầu tư xanh về nông nghiệp hàng hóa, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhẹ, giảm bớt khai khoáng. Năm 2023, sẽ xác định là năm luôn đổi mới, khát vọng vươn lên nên chúng tôi sẽ kêu gọi và luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp", ông Phan Trung Bá, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư nói.

Toàn tỉnh hiện có 6.000 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đầu tư kinh doanh. Cộng đồng doanh nghiệp Lào Cai đang có đóng góp khoảng 66% vào tăng trưởng GRDP của tỉnh. Chính vì vậy, để hiện thực hóa được mục tiêu tăng trưởng 11% trong trong năm 2023, việc không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo những điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển là ưu tiên hàng đầu của tỉnh.

Vinh Quang - Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết