Lào Cai khẳng định vị thế của thể thao thành tích cao

15:02 04-01-2019 | :687

Laocaitv.vn - Năm 2018, tỉnh Lào Cai đã dành nhiều sự quan tâm phát triển thể thao thành tích cao, tạo điều kiện cho đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên các đội tuyển luyện tập, thi đấu đạt kết quả tốt, từng bước khẳng định vị thế của thể thao thành tích cao của Lào Cai trên đấu trường quốc gia.

Lào Cai đã giành được 88 huy chương các loại tại các giải thi đấu khu vực, toàn quốc

Hiện Lào Cai có 14 vận động viên đẳng cấp cao, 7 vận động viên được triệu tập đi tập huấn đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia. Năm 2018, Lào Cai đã tham dự 36 giải thi đấu thể thao toàn quốc, trong đó 32 giải theo kế hoạch giao và 4 giải huy động từ nguồn kinh phí xã hội hóa, tham dự 10 môn thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc.

Tại các giải thi đấu khu vực, toàn quốc Lào Cai đã giành được 88 huy chương các loại, riêng Đại hội Thể thao toàn quốc, đoàn Lào Cai đã giành được 11 huy chương các loại trong đó có 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 7 Huy chương Đồng, phá một kỷ lục quốc gia môn cử tạ, xếp thứ 7/19 tỉnh miền núi toàn quốc, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức và tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc. Đặc biệt trong năm 2018 tỉnh Lào Cai có vận động viên Hoàng Thị Duyên đã giành Huy chương Bạc tại Giải vô địch Cử tạ Thế giới.

 Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết