Lào Cai: Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 15/10

16:00 13-10-2023 | :307

Laocaitv.vn - Sáng ngày 13/10, tại thị trấn Bắc Hà, Sở Y tế Lào Cai đã phối hợp với UBND huyện Bắc Hà tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng 15/10/2023. Dự lễ phát động có đông đảo các lực lượng, người dân và các em học sinh trên địa bàn huyện.

 

Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 15/10/2023 được tổ chức với chủ đề “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững”.

Các đại biểu thực hành rửa tay với xà phòng.

Tại lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Lào Cai và UBND huyện Bắc Hà đã đề nghị các ban, ngành đoàn thể, UBND các xã, phường trên địa bàn huyện bám sát chức năng nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2023 đạt hiệu quả cao. Các cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở y tế và những nơi công cộng khác cần đảm bảo cung cấp, bố trí đầy đủ chỗ rửa tay, nước sạch, xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh tay để mọi người có điều kiện thực hành rửa tay thường xuyên.

Diễu hành, phát thông điệp hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 15/10/2023.

Ngay sau lễ phát động, các lực lượng đã tổ chức diễu hành quanh các tuyến phố, phát đi thông điệp nhằm kêu gọi sự hưởng ứng của toàn thể xã hội, nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích, tầm quan trọng của rửa tay với xà phòng để từ đó có ý thức trong giữ gìn vệ sinh cá nhân, tạo thói quen rửa tay với xà phòng đúng cách và vào các thời điểm quan trọng, góp phần bảo vệ sức khỏe và phòng chống các dịch bệnh lây truyền.

Phương Hiền


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết