Lào Cai mưa dông diện rộng trong 2-3 ngày tới

09:39 02-04-2019 | :510

Laocaitv.vn - Không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai có cường độ suy yếu, trong khi đó vùng hội tụ gió trên cao có xu hướng hoạt động mạnh dần lên. Theo đó, mưa dông trên diện rộng khả năng còn kéo dài khoảng 2-3 ngày tới.

Đêm qua (1/4), không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai đạt ngưỡng cực đại, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao gây mưa, mưa rào đều khắp và giông rải rác. Một số địa phương có mưa với lượng khá lớn như: xã Bản Vược (Bát Xát) 7,6mm; Ô Quý Hồ (Sa Pa) 8,8mm; thị trấn Sa Pa 9mm, xã Mường Hum (Bát Xát) 11,8mm. Trời chuyển lạnh vào đêm và sáng, vùng núi trời rét.

Sa Pa rét đậm 13,9 độ C. (ảnh minh họa)

Lúc 7 giờ ngày 2/4, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở thành phố Lào Cai xuống mức 20,7 độ C; vùng núi Bắc Hà 17,5 độ C; Sa Pa rét đậm 13,9 độ C. Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất ghi nhận được tại các địa phương trong đợt lạnh rét này.

Hiện, không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai có cường độ suy yếu, trong khi đó vùng hội tụ gió trên cao có xu hướng hoạt động mạnh dần lên. Theo đó, mưa dông trên diện rộng khả năng còn kéo dài khoảng 2-3 ngày tới, vùng núi có ngày rải rác mưa vừa và dông mạnh. Nguy cơ cao xảy ra mưa đá, gió giật mạnh và sét phóng trong cơn dông.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết