Lào Cai phát triển phong trào thể dục, thể thao

22:34 27-03-2018 | :911

Laocaitv.vn - Trong năm qua, phong trào thể thao quần chúng của tỉnh ta đã có bước phát triển toàn diện cả về số lượng và chất lượng. Qua đó góp phần đáng kể vào việc rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Điểm nhấn trong phát triển phong trào thể dục, thể thao trên địa bàn toàn tỉnh là: 100% số trường học trong toàn tỉnh đảm bảo chương trình giáo dục thể chất và tổ chức các hoạt động ngoại khoá liên quan đến thể dục, thể thao. 90% các Ngành trong tỉnh có câu lạc bộ thể dục thể thao. 99% cán bộ, chiến sỹ tham gia tập luyện thể dục thể thao và hoàn thành chương trình rèn luyện thể lực. Trên 13% số hộ gia đình tham gia hoạt động thể thao. Tỷ lệ người dân luyện tập thể thao thường xuyên trên toàn tỉnh đạt trên 23% dân số. Việc tham gia luyện tập thể dục thể thao đã giúp mọi người được rèn luyện sức khoẻ, sảng khoái tinh thần, để làm việc và học tập tốt hơn.

Các vận động viên tham dự giải đua xe đạp

Để phong trào thể dục, thể thao phát triển, cùng với sự quan tâm đầu tư của tỉnh, các địa phương, các ngành đã chủ động xây dựng các địa điểm cho cán bộ, nhân dân tập luyện thể dục, thể thao. Toàn tỉnh hiện có 150 nhà tập luyện thể thao, trên 500 sân chơi, bãi tập phục vụ nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của nhân dân. Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ hoạt động thể thao được hoàn thiện đã tạo điều kiện cho phong trào thể thao trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh: Toàn tỉnh hiện có gần có 420 câu lạc bộ thể dục thể thao, trong đó có gần 200 câu lạc bộ hoạt động nhiều môn thu hút đông đảo bà con nhân dân tham gia sinh hoạt và tập luyện. Cùng với đó, thời gian qua các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội và tổ chức công đoàn đã tích cực tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục- thể thao nhằm làm phong phú thêm đời sống tinh thần và rèn luyện sức khỏe cho cán bộ, hội viên. Cùng với các ngành, địa phương, thời gian qua Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Trung tâm đã được trang bị hệ thống cơ cơ sở vật chất khá hiện đại phục vụ tập luyện và tổ chức các giải thi đấu. Trung bình mỗi năm, Trung tâm tổ chức từ 17 - 20 giải thể thao cấp tỉnh, đăng cai tổ chức  từ 3 đến 6 giải thi đấu cấp quốc gia và giúp đỡ các địa phương, các ngành tổ chức hàng chục giải thể thao cấp cơ sở, cấp ngành... Trong các dịp nghỉ hè đơn vị đã phối hợp với Nhà thiếu nhi tỉnh, các trường học trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức các lớp năng khiếu thể thao cho các em thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời phối hợp với các trường học trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh phát triển thể thao học đường nâng cao thể chất cho học sinh. Đặc biệt các giải thể thao mang tính chất phong trào, phù hợp với từng lứa tuổi cũng được tổ chức thường xuyên và ngày càng mở rộng về quy mô như: Hội khoẻ Phù đổng dành cho học sinh; giải cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, thể dục dưỡng sinh dành cho các lứa tuổi từ trẻ đến già; hội khoẻ trong lực lượng vũ trang, hội thi thể thao người khuyết tật, dân tộc thiểu số… Qua đó góp phần phát triển mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia tập luyện thể dục thể thao trên địa bàn.

Các vận động viên tham dự giải.

Từ các phong trào thể thao quần chúng, thể thao học đường đã có nhiều nhân tố thể thao được phát hiện, bồi dưỡng trở thành những “hạt giống vàng” mang về vinh quang cho thể thao Lào Cai nói riêng và trở thành niềm tự hào của thể thao cả nước nói chung. Đến nay, toàn tỉnh đã có 13 vận động viên cấp kiện tướng, 12 vận động viên cấp 1. Trung bình mỗi năm Lào Cai có từ 25 đến 28 đoàn vận động viên tham gia các giải thi đấu thể thao trong nước và Quốc tế, mang về cho thể thao Lào Cai và thể thao Quốc Gia trên 70 huy chương các loại mỗi năm. Có thể khẳng định phong trào thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh phát triển đã trở thành sân chơi bổ ích giúp mỗi người dân có điều kiện rèn luyện sức khỏe để học tập, lao động và công tác góp phần dựng xây dựng quê hương và đất nước.

Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết