Lào Cai sắp đón không khí lạnh tăng cường

15:39 05-03-2019 | :375

Laocaitv.vn - Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Quốc gia cho biết, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc thời gian qua đang suy yếu, đẩy nhiệt độ các khu vực vừa mới gia tăng trở lại, sắp tới lại có một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống Bắc Bộ.

Hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam, dự báo khoảng sáng ngày 6/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc nước ta.

Tại Lào Cai không khí lạnh sẽ ảnh hưởng gây mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, gió Đông Nam cấp 2, vùng núi gió Đông Bắc cấp 2. Nhiệt độ cao nhất các địa phương giảm khoảng 4-5 độ C, trời chuyển rét nhẹ vào đêm và sáng, vùng núi trời rét, các vùng núi cao có nơi rét đậm nhưng không quá sâu. Nhiệt độ thấp nhất giảm từ 17-19 độ C, vùng núi 12-14 độ C, khu du lịch Sa Pa khả năng xuống mức 10-12 độ C.

Hiện thời tiết Lào Cai là khá nóng, không khí lạnh tăng cường gây sự xáo trộn giữa nóng và lạnh, dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như mưa đá, lốc xoáy và sét đánh trong cơn dông. Vì vậy, người dân cần đề phòng dạng thiên tai trên có thể xảy ra gây thiệt hại bất ngờ, nhất là các huyện vùng núi.

 

                                                                                        Lưu Minh Hải

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết