Lào Cai thiệt hại 26 tỷ đồng do thiên tai

14:10 21-05-2018 | :383

Laocaitv.vn - Tổng hợp từ Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, thì tỉnh Lào Cai chịu ảnh hưởng của 16 trong tổng số 19 dạng thiên tai điển hình xảy ra ở Việt Nam. Các dạng thiên tại xảy ra ở Lào Cai gây thiệt hại lớn về người, tài sản, cơ sở hạ tầng, sản xuất nông nghiệp của Nhà nước và nhân dân.

Chỉ tính riêng trong những tháng đầu năm 2018, rét đậm, rét hại, băng tuyết đã làm chết 1.310 con gia súc; mưa đá kèm theo dông lốc làm 452 ngôi nhà trên địa bàn huyện Mường Khương, Văn Bàn, Bắc Hà, Si Ma Cai bị tốc mái, sập đổ... Ước tổng thiệt hại do thiên tai gây ra trong những tháng đầu năm 2018 lên đến trên 26 tỷ đồng.

Trước sự biến đổi khí hậu toàn cầu ngày càng rõ rệt, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các địa phương, các ngành và người dân chủ động phòng tránh; chú trọng phát huy phương châm 4 tại chỗ trong phòng chống thiên tai. Kiểm tra rà soát toàn bộ các hộ dân đang sống trong vùng thiên tai nguy hiểm; các khu vực khai thác khoáng sản, hồ đập, các công trình đang thi công để san lấp hố công trình; cắm biển cảnh báo vùng nước nguy hiểm, thường xuyên kiểm tra các phương tiện đường thủy hoạt động trên sông, suối. Chủ động chuẩn bị đầy đủ các điệu kiện và huy động mọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức Quốc tế để di chuyển kịp thời các hộ dân đang sinh sống trong khu vực có nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập úng đến nơi an toàn. Thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn, nâng cao hiệu quả đầu tư; thực hiện đồng bộ các hoạt động phòng chống thiên tai gắn với phát triển kinh tế - xã hội.

Ngọc Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết