Lào Cai: Thời tiết nắng hanh, cần đề phòng hỏa hoạn

16:04 03-02-2019 | :309

Laocaitv.vn - Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Quốc gia cho biết, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc vẫn đang tiếp tục suy yếu. Trong khi đó vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển chậm và mở rộng dần về phía Đông Nam, đẩy nhiệt độ Bắc Bộ tăng lên, gia tăng mạnh hơn là khu vực phía Tây Bắc Bộ.

Tại Lào Cai, tiết trời phổ biến không mưa, ngày trời nắng hanh, độ ẩm đồng loạt giảm thấp. Lúc 13 giờ ngày 3/2, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được độ ẩm phổ biến từ 60-65%; có nơi thấp hơn như TP Lào Cai giảm xuống 57%, Sa Pa thấp hơn 47%. Dự báo dạng thời tiết này khả năng kéo dài đến hết ngày 9/2. Nhiệt độ các địa phương tiếp tục tăng lên, độ ẩm giảm thấp hơn khiến cấp báo động cháy tăng cao.

Vì vậy, người dân các huyện và thành phố cần tăng cường cao nhất công tác phòng cháy, chữa cháy nói chung, PCCCR nói riêng trong thời gian tới. Biện pháp tốt nhất là tăng cường công tác tuần tra, giám sát cháy vào các giờ cao điểm trong ngày; chú trọng các cánh rừng tiềm ẩn nguy cơ cháy cao, nghiêm cấm người dân không được đốt nương làm rẫy, sử dụng lửa trong rừng; chuẩn bị thật tốt dụng cụ, phương tiện, lực lượng, cùng các phương án chữa cháy nhanh nhất.

 

                                                                                                 Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết