Lào Cai thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh

07:00 31-10-2017 | :1072

(Laocaitv.vn) - Với lợi thế cửa ngõ giao thương và hội nhập, tỉnh Lào cai hiện đang tập trung phát triển kinh tế cửa khẩu và thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trong toàn tỉnh, đóng góp quan trọng vào nguồn thu ngân sách địa phương.

Với lợi thế cửa ngõ giao thương và hội nhập, tỉnh Lào cai hiện đang tập trung phát triển kinh tế cửa khẩu và thu hút các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng vào khu thương mại Kim thành, khu công nghiệp sạch Bắc Duyên Hải và Đông Phố Mới. Hàng loạt các chính sách ưu đãi trong thu hút đầu tư đã và đang nhận được những phản hồi tích cực, được cộng đồng doanh nghiệp đón nhận, cụ thể hóa bằng những dự án, hợp đồng xuất khẩu hàng hóa ổn định với đối tác, bạn hàng kinh doanh. Tại các khu, cụm công nghiệp của Lào cai hiện có trên 100 dự án đang hoạt động ổn định. Một tín hiệu thực sự đáng mừng là trong bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nhưng trong suốt nhiều năm qua, tốc độ tăng trưởng bình quân tại các khu, cụm công nghiệp này luôn đạt xấp xỉ 20% mỗi năm. Cùng với việc thực hiện mở rộng khu kinh tế cửa khẩu và một số khu cụm công nghiệp khác theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Lào cai đang chủ trương kêu gọi các nhà đầu tư phát triển các dự án công nghiệp sạch theo hướng chế biến sâu. Trong quá trình triển khai các dự án, tỉnh Lào Cai cũng sẽ kiên quyết loại bỏ những dự án gây ô nhiễm môi trường và chậm chễ trong việc triển khai tiến độ.

Khu công nghiệp Đông Phố Mới.

Trong xu thế hội nhập, với sự biến đổi nhanh của thị trường, sự chuyển dịch dòng vốn đã dẫn tới một xu thế tất yếu buộc các doanh nghiệp phải nhanh chóng chuyển đổi công nghệ, đa dạng hóa các hình thức kinh doanh, tăng cường liên doanh, liên kết để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương và tìm kiếm những cơ hội hợp tác đầu tư mới. Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nhiều doanh nghiệp tại Lào cai vẫn nỗ lực, duy trì hoạt động ổn định, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, đóng góp vào nguồn ngân sách nhà nước trên 1 nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Thanh Sơn – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết