Lào Cai tiếp và làm việc với đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Liên bang Micronesia

16:35 06-06-2018 | :600

Laocaitv.vn - Ngày 6/6, tại khách sạn Sapaly, lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã có cuộc tiếp đón và làm việc với đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Liên bang Micronesia do ngài Wesley W. Simina – Chủ tịch Quốc hội Liên bang Micronesia làm trưởng đoàn. Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hà Thị Nga –Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành, của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giới thiệu khái quát với đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Liên bang Micronesia về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong đó nhấn mạnh những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh như: Lào Cai có cửa khẩu quốc tế tiếp giáp với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), là trung tâm của hành lang Bắc Nam trong hợp tác tiểu vùng sông MêKông (GMS) và cầu nối trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh; về du lịch, Lào Cai có tiềm năng lớn về phát triển du lịch với hai khu du lịch nổi tiếng là Sa Pa, Bắc Hà, là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài nước; về công nghiệp, Lào Cai có nhiều loại khoáng sản có quy mô và trữ lượng lớn như quặng Apatit, quặng sắt, quặng đồng…

Quang cảnh buổi tiếp đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Liên bang Micronesia tại Lào Cai.

Tỉnh Lào Cai mong muốn được hợp tác với Liên bang Micronesia trong thời gian tới. Để quảng bá rộng rãi đất nước, con người Việt Nam nói chung và Lào Cai nói riêng đến Liên bang Micronesia cũng như khu vực Thái Bình Dương.

Ngài Wesley W. Simina – Chủ tịch Quốc hội Liên bang Micronesia đã đánh giá cao sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế cửa khẩu và phát triển du lịch. Ngài Chủ tịch Quốc hội Liên bang Micronesia giới thiệu về một số thế mạnh của Liên bang Micronesia có thể hợp tác với Lào Cai. Ngài Wesley W. Simina mong muốn kết nối tỉnh Lào Cai với các tỉnh, thành phố của Liên bang Micronesia, đồng thời sẽ giới thiệu và quảng bá về Lào Cai để các doanh nghiệp Liên bang Micronesia biết và tìm hiểu để đầu tư, kinh doanh vào tỉnh Lào Cai trong thời gian tới.

Kết thúc buổi tiếp và làm việc với tỉnh Lào Cai, đoàn Đại biểu cấp cao Liên bang Micronesia đã đi thăm quan khu du lịch Quốc gia Sa Pa.

Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết