Lào Cai triển khai Đề án xây dựng cổng thông tin điện tử về liệt sỹ

05:16 11-05-2018 | :553

Laocaitv.vn - Sáng ngày 10/5, tại nghĩa trang liệt sỹ phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức lễ ra quân triển khai Đề án cổng thông tin điện tử tra cứu về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Đề án dự kiến sẽ hoàn thành, ra mắt vào ngày 27/7 tới đây nhân dịp 71 năm ngày Thương binh, liệt sỹ.

Đề án xây dựng cổng thông tin điện tử về liệt sỹ dự kiến sẽ hoàn thành, ra mắt vào ngày 27/7 tới đây nhân dịp 71 năm ngày Thương binh, liệt sỹ.

Đề án cổng thông tin điện tử về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ là hệ thống ứng dụng đầu tiên của Chính phủ được xây dựng và phát triển với mục tiêu cung cấp thông tin về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ đến với người dân. Cập nhật, bổ sung và kiểm soát tính chính xác của các thông tin hiện tại của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang quản lý và sử dụng. Ngay sau lễ ra quân, các bưu điện huyện/thành phố cùng với các phòng Lao động - Thương binh và Xã hội trong toàn tỉnh sẽ khảo sát chi tiết hiện trạng các nghĩa trang liệt sỹ, đối chiếu thông tin trên bia mộ, sơ đồ nghĩa trang thực tế với cơ sở dữ liệu đã có do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện khảo sát từ năm 2015 đến nay. Trên cơ sở dữ liệu chuẩn được thu thập, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh sẽ báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cập nhập lại cơ sở dữ liệu trên cổng thông tin tra cứu nhằm tạo cơ sở thực hiện các bước tiếp theo. Việc cập nhập lại dữ liệu dự kiến hoàn thành trước 10/6/2018. Cuối cùng, sau khi đã chuẩn hóa được cơ sở dữ liệu, Bưu điện tỉnh sẽ tiến hành chụp ảnh và cập nhật ảnh toàn bộ các mộ liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ có đủ điều kiện trong tỉnh lên cổng thông tin quốc gia trước 21/7/2018.

Việc xây dựng cổng thông tin điện tử về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ là kênh thông tin quan trọng để tra cứu, cập nhật và lưu trữ vào cơ sở dữ liệu về liệt sỹ, mộ liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ trong phạm vi Tỉnh Lào Cai và cả nước. Cổng thông tin này giúp thân nhân các liệt sỹ có thể dễ dàng tra cứu thông tin và tìm được mộ thông qua mạng, tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí để tìm kiếm. Góp phần phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước.

Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết