Lấy ý kiến người dân Mường Hoa về việc xây dựng, sắp xếp dân cư và hỗ trợ nhà ở sau mưa lũ

14:13 24-09-2024 | :103

Laocaitv.vn - Chiều qua (23/9), tại xã Mường Hoa, UBND thị xã Sa Pa họp lấy ý kiến người dân về xây dựng, sắp xếp dân cư và hỗ trợ nhà ở cho các hộ bị thiệt hại sau thiên tai.

Mường Hoa là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản (ảnh trên). Mưa lũ, sạt lở đất đã làm 6 người chết, 9 người bị thương; 5 nhà dân bị vùi lấp, cuốn trôi; 5 nhà bị hư hỏng từ 70% trở lên, ước thiệt hại trên 4,5 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND thị xã thông tin nhanh về phương án xây dựng, sắp xếp dân cư cho các bị thiệt hại (ảnh trên). Chủ trương là hỗ trợ hoàn toàn về chỗ ở, nhà ở đối với các hộ có người bị chết, nhà bị sập đổ hoàn toàn; hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ bị thiệt hại trên 70%. Đồng thời, thị xã sẽ rà soát các khu vực sắp xếp dân cư đảm bảo an toàn, giao thông thuận lợi.

Các hộ dân bị thiệt hại mong muốn thị xã khẩn trương hỗ trợ, giúp xây dựng lại nhà cửa để ổn định cuộc sống; đề nghị kiến trúc nhà ở theo truyền thống của đồng bào dân tộc Mông, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt và sản xuất (ảnh trên).

Ngay sau cuộc họp, thị xã Sa Pa sẽ thành lập các đoàn kiểm tra, đánh giá tình hình và thực hiện định cư đối với các hộ đã có quỹ đất. Những hộ chưa có quỹ đất, thị xã chỉ đạo các phòng, ban phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương khảo sát, tìm địa điểm an toàn để bố trí tái định cư, giúp bà con sớm ổn định đời sống./.

Tuấn Nguyễn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết