Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Phố Ràng

16:35 24-06-2019 | :1659

Laocaitv.vn – Sáng 24/6, huyện Bảo Yên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Phố Ràng (26/6/1949 – 26/6/2019). Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Giàng Mạnh Nhà - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại biểu Quân Khu 2; Hội Cựu chiến binh Đoàn Phủ Thông anh hùng; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Bảo Yên; các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và đông đảo nhân dân các dân tộc trong huyện.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm.

Diễn văn ôn lại Chiến thắng Phố Ràng khẳng định: Chiến thắng Phố Ràng mãi mãi là một mốc son chói lọi trong lịch sử và là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc huyện Bảo Yên, là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với toàn Đảng bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc Bảo Yên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cách đây 70 năm, bằng tinh thần quả cảm, ý chí cách mạng tiến công, lực lượng du kích cùng nhân dân các dân tộc Bảo Yên đã phối hợp với tiểu đoàn Phủ Thông anh hùng chiến đấu anh dũng và giành thắng lợi trong trận đánh tiêu diệt địch tại đồn Phố Ràng, góp phần quan trọng đưa chiến dịch Sông Thao đến toàn thắng, đập tan tuyến phòng thủ trọng yếu của địch, giải phóng hàng chục vạn nhân dân các dân tộc Tây Bắc thoát khỏi ách kìm kẹp của địch.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Phát huy truyền thống anh hùng, 70 năm qua nhân dân các dân tộc huyện Bảo Yên đã tập trung xây dựng, củng cố về mọi mặt chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh. Năm 2018, tốc độ tăng trưởng của huyện ước đạt 12,5%; thu nhập bình quân đầu người đạt 30,43 triệu đồng/năm; huyện đã tập trung chỉ đạo mạnh mẽ tái cơ cấu ngành nông – lâm nghiệp với 9 loại cây trồng, vật nuôi chủ lực, nâng cao được giá trị thu nhập trên đơn vị canh tác, đạt 67 triệu đồng/ha năm 2018; tích cực thu hút du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, đạt trên 800.000 lượt khách đến với Bảo Yên, thu ngân sách từ di tích đạt trên 40 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo của huyện năm 2018 giảm còn 17,16%; đã có 5/17 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 44/80 trường học đạt trường chuẩn quốc gia; 18/18 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế…

Đồng chí Giàng Mạnh Nhà - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Giàng Mạnh Nhà - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bảo Yên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và tổ chức đoàn thể huyện Bảo Yên cần tiếp tục đoàn kết hơn nữa, năng động, sáng tạo, khai thác tốt hơn nữa tiềm năng thế mạnh của địa phương. Tập trung lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong huyện đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Giàng Mạnh Nhà đã tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đảng bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Bảo Yên. (Ảnh trên)

Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết