Liên đoàn Lao động tỉnh đối thoại với đoàn viên công đoàn ngành Giao thông, vận tải – Xây dựng

15:44 30-07-2019 | :339

Laocaitv.vn – Sáng 30/7, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động ngành Giao thông, vận tải – Xây dựng. Tham gia buổi tiếp xúc có gần 100 đoàn viên công đoàn đại diện cho gần 5.000 công nhân, viên chức, lao động ngành Giao thông, vận tải – Xây dựng Lào Cai.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Thời gian qua, công đoàn ngành Giao thông, vận tải - Xây dựng đã chỉ đạo và đôn đốc các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với chính quyền, chuyên môn đồng cấp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động. Kết quả, 100% đơn vị khối hành chính sự nghiệp đã tổ chức hội nghị cán bộ công chức; năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 có 60% doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động. Ban chấp hành các công đoàn cơ sở tiếp tục phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể. Hiện có 40 doanh nghiệp đã ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động, dao động bình quân tiền lương đạt 5,5 triệu đồng/người/tháng.

Tại hội nghị, công đoàn ngành kiến nghị các cấp ủy, chính quyền quan tâm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực Giao thông, vận tải - Xây dựng hoạt động hiệu quả; đẩy mạnh việc thành lập tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; có chế độ, chính sách khuyến khích đối với các doanh nghiệp thực hiện tốt chế độ, chính sách với người lao động...

Đại diện công nhân viên chức lao động đề nghị cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và có biện pháp xử lý các đơn vị, doanh nghiệp vi phạm các quy định của Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn và các hành vi xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động; điều chỉnh quy định về hỗ trợ làm nhà Mái ấm công đoàn; xử lý nghiêm tình trạng xe dù, bến cóc; có chế độ bồi dưỡng độc hại... Đề nghị tỉnh nghiên cứu, ưu tiên dành quỹ đất cho cán bộ, công nhân viên chức lao động thu nhập thấp chưa có nhà ở; bố trí nguồn kinh phí cho các đơn vị phù hợp với thời gian, tiến độ thực hiện công việc được đảm nhiệm...

Lãnh đạo ngành Giao thông, vận tải - Xây dựng tỉnh phát biểu tại buổi đối thoại.

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo ngành Giao thông, vận tải - Xây dựng đã tiếp thu và giải đáp trực tiếp những kiến nghị thuộc thẩm quyền. Với những đề xuất, kiến nghị vượt thẩm quyền, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh chuyển cấp có thẩm quyền xem xét, trả lời trong thời gian sớm nhất.

Thanh Hà – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết