Mang xuân ấm lên biên cương

15:05 24-01-2024 | :167

 

Laocaitv.vn - Với mục tiêu chăm lo đời sống vật chất, tinh thần ngày một tốt hơn cho người dân đang gắn bó với bản làng vùng cao biên giới, đặc biệt là khi tết đến, xuân về, nhiều tổ chức, cá nhân với các hoạt động hướng về cơ sở góp thêm niềm vui xuân, đón tết của bà con. Phản ánh của phóng viên thời sự tại các xã vùng cao biên giới Mường Khương.

"Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” là chủ đề hoạt động của Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Đồn Biên phòng Tả Gia Khâu, Huyện đoàn Mường Khương và Câu lạc bộ Kết nối Lào Cai tổ chức tại ba xã Tả Ngải Chồ, Dìn Chin và Tả Gia Khâu của huyện Mường Khương.

Chương trình đã dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm 49 liệt sĩ Trung đoàn 148 hy sinh trong cuộc chiến tiễu phỉ và chống thực dân Pháp tại xã Tả Ngài Chồ; chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tả Gia Khâu; trao tặng 200 xuất quà tết cho học sinh và người dân 2 xã Dìn Chin và Tả Gia Khâu.

Trao tặng các xuất quà tết cho người dân hai xã Dìn Chin và Tả Gia Khâu.

Ông Phùng Văn Bích, Thôn Ngải Thầu, xã Dìn Chin, huyện Mường Khương chia sẻ: “Với chương trình "Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản”, bà con Nhân dân rất phấn khởi với tấm lòng của cán bộ chiến sĩ. Các cơ quan tỉnh, huyện đã động viên bà con Nhân dân khu vực biên giới của 2 xã Dìn Chin và Tả Gia Khâu cùng với Đồn Biên phòng bảo vệ tốt chủ quyền an ninh biên giới và đón xuân vui vẻ và hạnh phúc”.

Hưởng ứng cuộc vận động với chủ đề “Tự hào một dải non sông”, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh và Câu lạc bộ Kết nối Lào Cai đã trao tặng Chi đoàn Đồn Biên phòng Tả Gia Khâu bản đồ Việt Nam.

Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh và Câu lạc Bộ Kết Nối Lào Cai đã trao tặng Chi đoàn Đồn Biên phòng Tả Gia Khâu bản đồ Việt Nam.

Anh Trần Văn Quân, Bí thư Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai cho biết: “Thông qua các hoạt động an sinh xã hội cũng như là hoạt động chăm lo tết cho cán bộ chiến sĩ và Nhân dân, để phát huy được tính xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh trong đồng hành tham gia tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biên giới của Tổ quốc”.

Trung tá Nguyễn Duy Cường, Bí thư Đảng uỷ, Chính trị viên Đồn Biên phòng Tả Gia Khâu cho biết: “Các hoạt động nhằm khơi gợi tình đoàn kết lá lành đùm lá rách, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn cũng như là thắt chặt tình đoàn kết giữa đồng bào Nhân dân các dân tộc trên biên giới với lực lượng Biên phòng”.

Chương trình nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng 03 liên kết là liên kết địa bàn; liên kết lực lượng và liên kết cộng đồng để bảo vệ và giữ vững chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc; đồng thời phát huy truyền thống tương thân tương ái, chung tay chăm lo cho đồng bào đủ đầy hơn mỗi dịp tết đến xuân về.

Đức Toàn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết