Mô hình “Đội xe ôm tự quản” thị trấn Khánh Yên

21:38 13-11-2023 | :1177

Laocaitv.vn - Thành lập năm 2019, mô hình “Đội xe ôm tự quản” thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn đã tập hợp những người trực tiếp hành nghề xe ôm trên địa bàn với tinh thần tự nguyện, tương trợ lẫn nhau cùng làm tốt dịch vụ vận chuyển người, hàng hóa, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. 

Trên các tuyến đường của thị trấn Khánh Yên, dễ dàng bắt gặp những người làm nghề xe ôm mặc áo khoác vàng phản quang. Đây là các thành viên Đội xe ôm tự quản - mô hình được Công an thị trấn vận động thành lập. Hơn 3 năm hoạt động, các thành viên đã tạo được niềm tin của hành khách và Nhân dân trên địa bàn.

Ông Dương Đức Bình, Tổ trưởng Đội xe ôm tự quản thị trấn Khánh Yên cho biết: "Người dân bảo đi xe với Đội xe ôm tự quản rất yên tâm về giá và an toàn vì không có tình trạng uống rượu, bia khi chạy xe ôm trong đội. Người dân cứ thấy áo vàng là biết đó là Đội xe ôm tự quản".

Các thành viên trong Đội xe ôm tự quản luôn chấp hành nghiêm các quy định của đội cũng như Luật Giao thông đường bộ.

Tham gia Đội xe ôm tự quản, các thành viên đã thực hiện nghiêm quy chế, quy định mà đội đã đề ra. Đã có những hành động đẹp như nhặt được tài sản rơi trên đường đã liên hệ với Công an thị trấn để trả lại; không tranh giành khách. Từ đó, hành khách tin tưởng những người lái xe ôm trong đội.

Anh Nguyễn Quốc Dũng, ở thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn cho biết: "Đi xe ôm tự quản giá cả rất hợp lý, không bị chặt chém. Mọi người thực hiện nghiêm về Luật Giao thông đường bộ nên thấy an toàn".

Sau hơn 3 năm hoạt động, từ 10 thành viên ban đầu, nay Đội xe ôm tự quản đã có 15 thành viên, với thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Đội còn kịp thời cung cấp cho Công an thị trấn 25 nguồn tin, trong đó, nhiều tin có giá trị trong phòng, chống tội phạm.

Trung tá Nguyễn Đức Hảo, Trưởng Công an thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn cho biết thêm: "Việc hình thành Đội xe ôm tự quản vừa đảm bảo an ninh trật tự vừa quản lý tốt lực lượng xe ôm. Từ đó, đảm bảo an toàn cho du khách và người dân đi lại trên các tuyến đường".

Đội xe ôm tự quản ở thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn đã tạo được niềm tin với hành khách và Nhân dân trên địa bàn.

Thông qua hoạt động của Đội xe ôm tự quản, không chỉ tạo thu nhập ổn định cho các thành viên mà còn góp phần vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật ngay tại cơ sở, thiết thực thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đức Tính - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết