Mòn mỏi chờ đường bê tông

17:12 15-08-2023 | :111

Laocaitv.vn - Tuyến đường nội đồng dài 1,3 km tại thôn Nhìu Lùng, xã Na Hối, huyện Bắc Hà được phê duyệt đầu tư và khởi công từ tháng 10/2022, nhưng đến nay vẫn chưa thi công xong. Sau trận mưa lớn kéo dài vừa qua, mặt đường mới được lu lèn đã bị mưa lũ bào mòn, xói lở, khiến việc ra đồng của bà con đã khó nay còn khó hơn.

Tuyến đường nội đồng dài 1,3 km tại thôn Nhìu Lùng.

Với nguyện vọng có một tuyến đường bê tông đẹp, thuận lợi cho đi lại, ngay khi xã phổ biến chủ trương, gia đình ông Triệu Hiệu Ngân đã sẵn sàng hiến đất, chặt bỏ khoảng 600 cây quế 3 năm tuổi. Tuy nhiên, sau gần 1 năm, điều ông mong ngóng vẫn chưa thành hiện thực. "Cái này cũng sốt ruột, lâu quá rồi, gần năm rồi. Làm từ tháng 10 năm ngoái đến bây giờ. Dân đi lại khó lắm, trời mưa không đi được, khó đi lắm, nên mong Nhà nước giúp dân để công trình sớm hoàn thành, giúp bà con đi lại thuận lợi", ông Triệu Hiệu Ngân, thôn Nhìu Lùng, xã Na Hối, huyện Bắc Hà bày tỏ.

Nguyên nhân khiến công trình chậm tiến độ là do khó khăn trong giải phóng mặt bằng và ảnh hưởng của thời tiết.

Các trận mưa lớn kéo dài những ngày qua làm mặt đường bị tróc đi từng mảng; rãnh thoát nước chưa có, đất đá xói lở khiến những hộ có ruộng lúa và ao cá dưới chân dốc như gia đình chị Triệu Thị Hoa không khỏi lo lắng. "Lúc bắt đầu họp thôn thì bảo làm cho dân đúng 3 tháng là dân có đường đẹp đi rồi, thế mà làm đến bây giờ đường chưa đâu vào đâu. Dân không có đường đi vào ruộng, có chỗ thì dân phải tự khắc phục đào đường bé đi lên ruộng", chị Triệu Thị Hoa, thôn Nhìu Lùng, xã Na Hối, huyện Bắc Hà cho hay.

Chính quyền xã Na Hối cho biết, nguyên nhân là do khó khăn trong giải phóng mặt bằng ở một số hộ dân cộng với ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt khiến công trình chậm tiến độ. Địa phương đang tích cực đôn đốc đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành trong thời gian sớm nhất. "Đơn vị thi công đã hứa là sau khi thời tiết ổn định sẽ thực hiện lại và đổ bê tông tuyến đường này. Chúng tôi sẽ gia hạn nếu mà lâu nhất chỉ khoảng hai tháng và nhanh nhất là một tháng để đảm bảo việc đi lại, phát triển sản xuất của bà con Nhân dân trong năm nay", ông Nguyễn Ngọc Hải, Chủ tịch UBND xã Na Hối, huyện Bắc Hà nói.

Đợt mưa lũ vừa qua đã làm hàng loạt tuyến đường bị sạt lở, ngập úng, gây ách tắc giao thông, thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Để hạn chế thấp nhất những thiệt hại về công trình giao thông do thiên tai gây ra, một trong những giải pháp quan trọng là cần hoàn thành các công trình giao thông đúng tiến độ, chất lượng, đảm bảo an toàn giao thông, sản xuất và đời sống cho người dân.

Diệp Chi - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết