Một số hàng quán mở cửa lại vào mùng 2 Tết

19:09 11-02-2024 | :325

Laocaitv.vn - Hôm nay mùng 2 tết Nguyên đán, đã có một số cửa hàng, quán ăn, quán cafe mở cửa trở lại phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân sau vài ngày nghỉ Tết. Ghi nhận của phóng viên tại thành phố Lào Cai. 

Mùng 2 Tết, 9 giờ sáng nay, quán cafe này đã bắt đầu mở cửa trở lại. Các phương án để phục vụ lượng khách có thể tăng cao đột biến đã được cửa hàng chuẩn bị sẵn từ trước kỳ nghỉ.

Quán cafe đã bắt đầu mở cửa trở lại

Anh Đặng Hải Trung, chủ quán cafe Canopy, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Mình đã chọn lựa chọn kinh doanh dịch vụ cafe, nhận thấy Tết nhu cầu của khách tăng cao nên mình mở quán sớm. Thứ hai là muốn tạo công ăn việc làm cho các em nhân viên để tăng thêm thu nhập. Thứ ba là để tăng thêm thu nhập thu lại nguồn vốn vì lượng người trong thời gian Tết muốn sử dụng dịch vụ sẽ tăng khá nhiều”.

Chị Nguyễn Thuỳ Dung, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Để thay đổi không khí xuân cũng sau những bữa cơm tất niên, bữa cơm năm mới cũng muốn đi tìm những không khí thay đổi đi, có không gian để chụp ảnh, có pháo, sư tử đèn lồng, có sắc xuân”.

Bên cạnh các quán đồ uống, một số nhà hàng, quán ăn cũng đã mở cửa vào sáng hôm nay. Theo các chủ cơ sở chia sẻ, do phục vụ vào dịp lễ Tết, chi phí nguyên liệu đầu vào tăng nên giá có thể tăng lên một chút. Tuy nhiên, đa phần các cơ sở đều giữ nguyên mức giá ngày thường để phục vụ khách hàng.

Một số nhà hàng, quán ăn cũng đã mở cửa.

Chị Nùng Thị Thuỷ, nhà hàng Bò tơ corner cho biết: “Trước tiên là mình dọn dẹp và chuẩn bị thực phẩm để đón khách. Giá cả tất cả đều vẫn giữ nguyên như trong năm không tăng giá và cũng không có phụ thu nào”.

Từ ngày mùng 3 trở đi sẽ có thêm những cơ sở khác sẽ mở cửa hoạt động trở lại và ngày 15/2, tức mùng 6 Tết là ngày đầu tiên người dân quay trở lại làm việc, hầu hết các hàng quán sẽ mở cửa trở lại, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, giá cả sẽ giữ ở mức như những ngày trước Tết. 

Diệp Chi - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết