Mưa dông diện rộng tiếp tục bao phủ các địa phương

11:13 14-07-2019 | :123

Laocaitv.vn - Đêm về sáng ngày 14/7, do chịu ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác, tiết trời chuyển mát mẻ, vùng núi trời se lạnh.

Tuy nhiên, mưa không đồng đều, một số địa phương có mưa với lượng khá lớn như: Xã Tả Van (Sa Pa) 15,6 mm; xã Bản Khoang (Sa Pa) 17,6 mm; xã Mường Hum (Bát Xát) trội hơn 20,6 mm; xã Y Tý (Bát Xát) đạt mức 28 mm.

Hiện vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến Lào Cai có cường độ ổn định, theo đó, ngày và đêm 14/7 thời tiết các địa phương vẫn diễn biến xấu: Có mưa, mưa rào và dông trên diện rộng, một số nơi có mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh, đợt mưa này có khả năng kéo dài hết ngày 15/7, sau mưa giảm dần.

Thời gian qua, mưa lớn đã gây nhiều thiệt hại về nhà ở, công trình thuỷ lợi, sạt lở nhiều điểm đường quốc lộ, tỉnh lộ, sét đánh chết gia súc của người dân. Để giảm thiểu mọi thiệt hại do thiên tai gây ra, các cấp chính quyền, người dân sở tại cần tăng cường cao công tác phòng tránh lũ quét, sạt lở đất đá và sét đánh. Cảnh giác với lốc tố, gió giật mạnh trong cơn dông, giải quyết nhanh mọi hậu quả nếu thiên tai xảy ra để ổn định đời sống và sản xuất.

    Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết